Ngủ dậy thành tỷ phú vì lý do lãng xẹt

Google News

Vô tình nhặt được hòn đá xấu xí, không ít người đã đổi đời và nhận được số tiền không hề nhỏ mà họ cũng không hay biết.

Nhặt được hòn đá đắt tiền

Cách đây không lâu, cặp đôi người Anh là Gary và Angela Williams ở Anh đã tìm thấy một cục đá trên biển. Thời điểm họ phát hiện hòn đá xấu xí là lúc đang đi bộ trên bãi biển. 
Ngu day thanh ty phu vi ly do lang xet

Khi cầm cục đá trên tay, cả hai người đều không nghĩ nó có giá trị. Chưa kể đến, nó còn có mùi cá chết và phân của gia súc. Sau này, cặp đôi này mới biết đó là long diên hương là chất nôn của cá nhà táng. Khối đá nặng 1,57kg, dự kiến có giá lên đến 50.000 bảng Anh.
Hòn đá muối dưa là ngọc bích
Để tạo vị ngon cho dưa, người dân ở Hồ Nam (Trung Quốc) thường lấy hòn đá lèn chặt lên trên. Ông Chung (Thiệu Dương, Hồ Nam) đã nhặt hòn đá về để muối dưa. Thế nhưng, ông không biết điều đó đã đưa về may mắn rất lớn. 
Ngu day thanh ty phu vi ly do lang xet-Hinh-2

Sau nhiều năm sử dụng, trong một lần bà Chung làm rơi khiến nó bị vỡ và để lộ màu xanh đặc biệt bên trong. Ông bà thấy lạ vội đưa đến cửa hàng đá quý để giám định. Khi cạo lớp bên ngoài, bên trong lộ ra màu ngọc bích, không có vết nứt.
Mức giá của hòn đá có thể lên đến 4 triệu nhân dân tệ (14 tỷ đồng) khiến ông bà Chung choáng váng.
Hòn đá màu lạ đắt ngang ô tô
Ông Lâm ở Thành Dương (Thanh Đảo, Trung Quốc) đã nhặt được hòn đá có kết cấu như vàng. Trên hòn đá có hoa văn giống đôi mắt của gấu trúc. 
Ngu day thanh ty phu vi ly do lang xet-Hinh-3

Khi đưa hòn đá cho các chuyên gia sưu tầm, ông Lâm thật sự kinh ngạc khi biết hòn đá được trả giá lên đến 70.000 nhân dân tệ. Khi đưa hòn đá đến Hiệp hội thưởng thức đá Trung Quốc, các chuyên gia đánh giá, hòn đá không thấp hơn 150 triệu nhân dân tệ.
Nhặt được đá lạ trên bãi biển
Anh Adam Patridge khi đang dắt chó đi dạo ở bãi biển đã phát hiện một cục đá lạ. Nó có mùi chất thải đặc biệt. Tuy nhiên, về sau, anh Adam mới biết đây là chất nôn của cá nhà táng gọi là long diên hương.
Ngu day thanh ty phu vi ly do lang xet-Hinh-4

Khối long diên hương này dài 20m, nặng 1kg. Các chuyên gia đánh giá khối này có giá khoảng 10.000 USD (hơn 220 triệu đồng).
Theo VTC

Bình luận(0)