Đại gia Dubai chọn vợ: Tấp nập như cuộc thi hoa hậu

Google News

Gần 4000 cô gái độc thân Trung Quốc ghi tên tham dự cuộc tuyển chọn làm vợ đại gia Dubai.

Gần 4000 cô gái độc thân Trung Quốc ghi tên tham dự cuộc tuyển chọn làm vợ đại gia Dubai với hy vọng trở thành một trong số 12 người giành được tấm vé xem mắt "bạch mã hoàng tử" ở Dubai, các tiểu vương quốc Arab thống nhất vào tháng 6.
Theo báo chí Trung Quốc, hôm 5/3, cuộc tuyển lựa sắc đẹp “khó hơn thi hoa hậu” này đã được tổ chức tại một công viên ở Thành Đô. Ban tổ chức cho biết, có tới 4.000 phụ nữ ghi tên tham dự. Sau vòng sơ tuyển, 300 người lọt vào vòng chung kết, nhưng tới phút cuối chỉ 280 cô có mặt.
 
Những phụ nữ này thuộc đủ thành phần, từ giáo viên, huấn luyện viên Yoga, cho tới nghiên cứu sinh cao học, thậm chí cả hoa khôi trong cuộc thi người đẹp. Thí sinh trẻ nhất là 18 tuổi, người lớn tuổi nhất đã 48. Tất cả đều độc thân và ước mơ cháy bỏng lấy được triệu phú Dubai.
Theo lời công ty mai mối Mỹ Mạnh, những đại gia tham dự cuộc xem mặt ở Dubai có giá trị tài sản ít nhất 7,7 triệu USD trở lên.
 Thí sinh nô nức đăng ký dự tuyển.
Các thí sinh phải trải qua 3 vòng thi. Vòng một là xem xét ngoại hình với yêu cầu gương mặt đẹp, số đo ba vòng chuẩn. Ở vòng hai, các chuyên gia sẽ khảo sát về tính độc lập trong kinh tế, nghề nghiệp. Ở vòng ba, chuyên gia hôn nhân khảo sát về lịch sử tình cảm, yêu đương của thí sinh.
 Theo lời công ty mai mối Mỹ Mạnh, những đại gia tham dự cuộc xem mặt ở Dubai có giá trị tài sản ít nhất 7,7 triệu USD trở lên.
Cuối cùng, các thí sinh phải tự trình bày các vấn đề của bản thân, từ bạn bè, quan niệm sống đến sở thích. Qua các vòng tuyển chọn nghiêm khắc, từ 280 người chỉ lựa được 12 cô đẹp nhất, ưu tú nhất. Dự kiến, các cô gái này sẽ sang Dubai vào tháng 6 tới, để gặp mặt các “ý trung nhân”.
Việc có tới 4.000 phụ nữ đăng ký dự tuyển để sang Dubai tìm chồng đã gây nên cuộc tranh cãi sôi nổi trên mạng xã hội ở Trung Quốc. Ngoại trừ số ít bày tỏ thông cảm cho ước mơ đổi đời của họ, phần lớn ý kiến, nhất là của giới mày râu Trung Quốc, đều phản đối và kịch liệt phê phán.
 8 trong tổng số 12 cô gái được chọn.
Một số người cho rằng, các cô gái này thích hư danh khi muốn lấy chồng nước ngoài, lại là triệu phú, muốn sau một đêm trở nên giàu có nhưng không dễ gì. Có người lại nhận xét, trong khi đàn ông Trung Quốc không lấy được vợ, thì phụ nữ Trung Quốc lại thích đi làm vợ nước người...Cách đây không lâu, câu lạc bộ doanh nhân độc thân Trung Quốc (CECS) đã tổ chức cuộc tuyển vợ cho doanh nhân độc thân. Đây là câu lạc bộ hội tụ những người giàu có với khối tài sản từ 100 triệu nhân dân tệ trở lên.
Những cuộc thi tuyển vợ cho đại gia được tổ chức ở Trung Quốc đã không còn xa lạ với các cô gái ở đất nước này. Ngay cả đại gia Trung Quốc cũng thông qua các cuộc thi tuyển để tìm vợ. Nhiều cuộc tuyển chọn đã được tổ chức nhằm tìm nửa kia cho hàng chục ngàn đại gia Trung Quốc có khối tài sản kếch xù.
Trong cuộc thi mới nhất được tổ chức năm 2013, có hơn 500 cô gái tham gia nhưng chỉ có 25 cô gái được gặp 93 đại gia độc thân. Họ phải trải qua quá trình kiểm tra hình thức, học vấn.
Ngoài các yếu tố trên, cô gái tham gia không được có mùi cơ thể, phải có hoàn cảnh gia đình tương xứng, không nghèo, không có hình xăm, không nói lắp, cao 1,65m trở lên.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)