Chủ tịch Bình Dương tố ngược ông Dũng: Phần trăm sự thật?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch tỉnh Bình Dương cho rằng nội dung tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng là bịa đặt, lừa đảo... Thực tế điều này thế nào?

Liên quan đến vụ việc ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) tố cáo ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, trong một cuộc trả lời trên báo VTC News, ông Cung cho biết, những lời ông Dũng tố cáo là bịa đặt và lừa đảo.
Trong đơn tố cáo, ông Dũng tố ông Cung về hành vi: Không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu chức năng KCN Sóng Thần 3; không cho chuyển nhượng quyền sử dụng đất trái luật đất đai và không phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết KCN Sóng thần 3.
Tuy nhiên, theo ông Cung, việc ông Dũng tố cáo là việc riêng của doanh nghiệp và ông phải chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Ông Cung cũng cho rằng, việc thành lập khu dân cư trong KCN Sóng Thần 3 là không đúng pháp luật. Vì thế, khi ông Dũng gửi thắc mắc lên UBND tỉnh Bình Dương, ông Cung có quyền từ chối. Ông Cung cũng nói: "Tôi chỉ đạo các ngành chức năng là không xem xét giải quyết đối với kiến nghị trái luật".
Cuộc đối đầu giữa ông Huỳnh Uy Dũng và ông Lê Thanh Cung đang gây xôn xao dư luận. Ảnh: Kiến Thức.
Theo lời ông Cung, ông không nhận được đơn tố cáo nào của ông Dũng. Còn về đơn tố cáo mà ông Dũng gửi Thủ tướng Chính phủ thì ông Cung cho rằng, theo nguyên tắc, đơn từ tố cáo của doanh nghiệp phải qua ngành tham mưu là Sở Xây dựng. Sau đó, Sở Xây dựng báo cáo lên UBND tỉnh. Nếu UBND tỉnh thấy nội dung đó là trái luật thì đề nghị Giám đốc Sở Xây dựng thu hồi và trả lời doanh nghiệp.
Chủ tịch tỉnh Bình Dương cho biết, việc ông Dũng tố cáo ông đùn đẩy trách nhiệm phê duyệt quy hoạch KCN Sóng Thần 3 cho Sở Xây dựng là bịa đặt, là hình thức lừa đảo. Bởi lẽ, việc điều chỉnh quy hoạch KCN Sóng Thần 3 thành 2 khu: KCN trên 300 ha và khu dân cư trên 136 ha, thẩm quyền cho phép là thuộc Thủ tướng Chính phủ, chứ không phải Sở Xây dựng.
Liên quan tới vụ việc này, ngày 24/10, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi họp báo với đại diện một số cơ quan báo chí để cung cấp thông tin sơ bộ xung quanh việc ông Dũng tố Chủ tịch tỉnh Lê Thanh Cung. Trong buổi họp báo, ông Võ Văn Lượng Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, chủ trì buổi họp báo cũng cho biết: Lý do quy hoạch 1/500 mà phía công ty ông Dũng đề xuất không được UBND tỉnh phê duyệt vì nó không thuộc thẩm quyền phê duyệt của lãnh đạo tỉnh. UBND tỉnh đã họp bàn và thấy quy hoạch này là không cần thiết vì nó phá vỡ quy hoạch cũ, phá vỡ quy hoạch chung nên UBND tỉnh cũng không đề bạt quy hoạch này lên cấp trung ương xem xét phê duyệt.
Theo ông Lượng, lý do ông Dũng phải tách KCN Sóng Thần 3 thành khu công nghiệp và khu dân cư là để hợp thức hóa sai lầm của mình.
Trong buổi họp báo này, phía UBND tỉnh Bình Dương đã cung cấp cho các cơ quan báo chí một văn bản mà Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương báo cáo về tình hình thực hiện dự án KCN Sóng Thần 3. Văn bản do ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương ký vào ngày 1/10/2009, chỉ một tháng sau khi đoàn kiểm tra của Sở xuống làm việc với chủ đầu tư KCN Sóng Thần 3. Báo cáo căn cứ vào kết luận, chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Lê Thanh Cung tại cuộc họp ban cán sự ngày 29/9/2009.
Theo báo Dân Việt, trong báo cáo này, Sở Xây dựng cho rằng đất ở, hành chính, dịch vụ trong KCN chủ đầu tư được giao thời hạn sử dụng lâu dài, trên cơ sở thực hiện thỏa thuận góp vốn đầu tư cơ sở hạ tầng với các cá nhân và cho rằng bản chất của thỏa thuận góp vốn là chuyển nhượng quyền sử dụng đất, trái với quyết định phê duyệt dự án đầu tư, trái với quy định của tỉnh.
Văn bản này trái ngược hoàn toàn với nội dung trong văn bản mà đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng làm việc với ông Huỳnh Uy Dũng vào ngày 25/8/2009. Khi đó, văn bản đã được sự thống nhất của tất cả thành viên trong đoàn kiểm tra. Văn bản kết luận: chủ đầu tư không sai phạm.
Như vậy, ở đây phải chăng có điều gì đó bất minh trong việc thay đổi quan điểm của Sở Xây dựng trong vụ việc này. Liệu ông Lê Thanh Cung tố ngược ông Huỳnh Uy Dũng có cơ sở hay không khi mà chính Sở Xây dựng cũng không đồng nhất trong các văn bản?
Hải Sơn (tổng hợp)

Bình luận(0)