Chân dung tỷ phú bí mật mua kim cương quý tặng con gái

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Hồng Kông Joseph Lau đã chi 48,4 triệu USD để mua một viên kim cương xanh 12,03 carat cho cô con gái 7 tuổi của mình.

Tỷ phú Hồng Kông Joseph Lau, người đứng đầu tập đoàn bất động sản Chinese Estates Holdings, đã mua viên kim cương xanh giá 48,4 triệu USD ở phiên đấu giá Sotheby’s hôm 11/11. Ngay sau đó, ông đặt tên cho món quà này là “Trăng Xanh cho Josephine” theo tên cô con gái 7 tuổi của ông.
Chan dung ty phu bi mat mua kim cuong quy tang con gai
Viên kim cương xanh giá 48,4 triệu USD mà tỷ phú Joseph Lau vừa mua tặng con gái 7 tuổi.
Trước đó, ông cũng chi 28,5 triệu USD mua một viên kim cương hồng 16,08 carat tại nhà đấu giá đối thủ của Sotheby’s là Christie’s. Viên này được ông đặt tên là “Josephine yêu quý”.
Đây không phải lần đầu tiên tỷ phú Lau mua những món trang sức quý hiếm cho con gái mình. Trước đó vào năm 2009 ông từng bỏ ra 9,5 triệu USD để mua một viên kim cương xanh khác đặt tên là “Ngôi sao của Josephine”.
Chan dung ty phu bi mat mua kim cuong quy tang con gai-Hinh-2
Tỷ phú Joseph Lau và cô con gái.
Theo danh sách bình chọn của Forbes, Joseph Lau là một trong những người giàu nhất châu Á với tài sản ước tính 10,2 tỷ USD. Người này nắm giữ phần lớn cổ phần của công ty bất động sản Hồng Kông Chinese Estates Holdings Ltd và sở hữu khu bách hóa Lifestyle International Holdings Ltd.
Tỷ phú Lau sở hữu một chuyên cơ Boeing 747 -8I VIP trị giá 153 triệu USD. Chuyên cơ này được tỷ phú Lau trang bị nhiều tiện nghi độc đáo như cầu thang xoắn ốc, hầm rượu vang hơn 10.000 chai, phòng tập thể dục, rạp hát...
Joseph Lau còn nổi tiếng là người chuyên sưu tầm tranh nghệ thuật, ông từng lập kỷ lục mua một bức chân dung Mao Trạch Đông trị giá 17,4 triệu USD.
Ông trùm bất động sản Joseph Lau cũng từng gây xôn xao khi trả 16,7 triệu USD để mua 2 chiếc lư hương cổ ở phiên đấu giá Christie.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)