Chân dung đại gia rải tiền khắp đường phố

Google News

(Kiến Thức) - Đây là một doanh nhân bất động sản (khoảng 35 – 45 tuổi), nằm trong số 1% người giàu ở Mỹ.

Cơn sốt mới nhất quét qua San Francisco là lần theo những đầu mối trên Twitter @Hiddencash, mọi người đều tìm thấy tiền mặt giấu quanh thành phố. Mặc dù Twitter chỉ mới được tạo ra vài ngày nhưng đã có khoảng hơn 150.000 người theo dõi. Các thông tin được đăng tải liên quan đến những chiếc phong bì với 100 đô la được một nhà tài trợ vô danh đã giấu tại các điểm như Dolores Park và City Hall (San Francisco). Cho đến nay, khoảng 50 phong bì tổng cộng 5.000 USD đã được tìm thấy. 

Một người phụ nữ may mắn khi lần theo các manh mối trên trang HiddenCash và tìm thấy 100 USD tại bãi để xe. 

Nhà tài trợ đằng sau hoạt động này muốn giữ kín danh tính, tuy nhiên nhiều thông tin đã khẳng định đây là một doanh nhân bất động sản (khoảng 35 – 45 tuổi), nằm trong số 1% người giàu ở Mỹ. Người này đã từng chia sẻ trên HiddenCash: “Tôi đã kiếm được hàng triệu USD, nhiều hơn mức tôi có thể tưởng tượng, trong khi những người bạn xung quanh thậm chí không có tiền mua một căn nhà nhỏ ở Bay Area. Điều này khiến tôi suy nghĩ, vì thế tôi quyết định mang một phần số tiền mình kiếm được để làm từ thiện, đó là niềm vui và cũng là cách làm sáng tạo". 

Đại gia rải tiền ở bất kỳ đâu, dưới lá cây, hộp cất khóa.... 

Một số nhà phê bình đã đặt câu hỏi về động cơ của những món quà giá trị và bất ngờ này. Đáp lại trên trang Twitter HiddenCash, nhà tài trợ trả lời: " Chỉ muốn đem lại niềm vui và hi vọng mọi người sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động này".

Hàng loạt phản hồi đã được gửi về HiddenCash, với hình ảnh những người may mắn tìm thấy tiền ở dưới ghế, bên trong hộp điện thoại, trước cửa nhà. Tokatz, 33 tuổi tìm thấy 100 USD sau khi nghe tin về cuộc truy lùng số tiền này tại quán bar, chia sẻ: "Tôi đã kiểm tra Twitter và tìm ra đầu mối, phần lớn số tiền tìm được tôi đã mua món pho mát yêu thích và đồ uống của mình bạn bè - điều này thực sự thú vị là mới mẻ."
Theo vị đại gia bí ẩn thì hoạt động này được hứa hẹn sẽ tiếp tục vào tuần tới tại New York và Los Angeles.
Ngọc Linh (theo BBC)

Bình luận(0)