Theo Washington Post, Triều Tiên giờ cũng có những người siêu giàu, hay còn gọi là giới 1% trong xã hội. Phụ nữ tại Bình Nhưỡng thích mặc quần tất và áo bó. Thương hiệu thời trang được họ ưa chuộng nhất là Elle, trong khi nam giới thích đồ Adidas và Nike. Trong hình là người phụ nữ mặc trang phục thời trang ở Triều Tiên. Ảnh: Washington Post.Nhu cầu mua sắm của giới nhà giàu Triều Tiên ngày càng cao nên các cửa hàng thời trang, mua sắm mọc lên ngày càng nhiều. Trong hình là vợ chồng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong một cửa hàng hàng hiệu tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.Tại một khu giải trí gần khu vực chơi bowling tại trung tâm Bình Nhưỡng, có thể thấy nhiều người tập luyện trên các máy chạy bộ, với màn hình hiển thị các bộ phim hoạt hình Disney. Trong ảnh là công viên nước Munsu, các nhân viên cho biết mỗi ngày có khoảng 5.000 người đến vui chơi tại đây. Ảnh: AP.Theo phóng viên Washington Post, một trong những thay đổi rõ ràng nhất tại Bình Nhưỡng là sự bùng nổ trong hoạt động xây dựng. Nhiều tòa nhà cao tầng đã mọc lên. Ảnh: Những tòa nhà cao tầng mọc lên nhiều ở Bình Nhưỡng.Các phương tiện giao thông hiện đại như taxi cũng đã xuất hiện ở trung tâm Bình Nhưỡng. Giờ đây, nhiều taxi xuất hiện trên đường phố đất nước Triều Tiên được coi là minh chứng về sự phát triển ở nước này.
Giới con nhà giàu ở Triều Tiên đã bắt đầu làm quen với những trò giải trí, cách chơi sang như mua sắm, ăn uống, chơi golf. Ảnh: Đôi bạn trẻ Triều Tiên tập chơi golf.Các nhà hàng phương Tây phục vụ giới nhà giàu Triều tiên mọc lên không ít ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Hai nhân viên đang làm bánh pizza trong một nhà hàng Italy trên phố Mirae ở Bình Nhưỡng. Những nhà hàng theo phong cách nước ngoài cũng phản ánh một phần cuộc sống của một bộ phận giàu có ở Triều Tiên hiện nay.Khu trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng là nơi tọa lạc các cửa hiệu đắt tiền, một nhà hàng bán sushi và một quán cafe mở 24/24h. Khách nước ngoài ví nơi đây là “Pyonghattan” hay “Dubai”. Ảnh: Một nhân viên đứng sau quầy pha chế trong một quán cà phê ở Bình Nhưỡng.Quán cà phê trong khu vực này niêm yết giá đồ uống ở mức từ 4-8 USD. Giá một ly cà phê mô-ca có đá là 9 USD. Trong khi đó mức lương chính thức tại Bình Nhưỡng chưa tới 10 USD/tháng. Ảnh: Nhân viên phục vụ tại một quán cafe ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng.Tại quầy thực phẩm của trung tâm mua sắm Kwangbok ở Bình Nhưỡng, những người giàu có thể chọn lựa các loại thực phẩm đa dạng như nước ép trái cây, socola và soda, theo Troy Collings, giám đốc hãng du lịch Young Pioneer Tours có trụ sở ở Trung Quốc.Phẫu thuật thẩm mỹ, vốn rất phổ biến ở Hàn Quốc, giờ cũng xuất hiện tại Bình Nhưỡng. Để biến mắt một mí thành hai mí, chi phí thường vào khoảng 50 - 200 USD, tùy thuộc vào trình độ của bác sĩ phẫu thuật. Ảnh: Một điểm chăm sóc sắc đẹp tại Triều Tiên.
Theo Washington Post, Triều Tiên giờ cũng có những người siêu giàu, hay còn gọi là giới 1% trong xã hội. Phụ nữ tại Bình Nhưỡng thích mặc quần tất và áo bó. Thương hiệu thời trang được họ ưa chuộng nhất là Elle, trong khi nam giới thích đồ Adidas và Nike. Trong hình là người phụ nữ mặc trang phục thời trang ở Triều Tiên. Ảnh: Washington Post.
Nhu cầu mua sắm của giới nhà giàu Triều Tiên ngày càng cao nên các cửa hàng thời trang, mua sắm mọc lên ngày càng nhiều. Trong hình là vợ chồng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong một cửa hàng hàng hiệu tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.
Tại một khu giải trí gần khu vực chơi bowling tại trung tâm Bình Nhưỡng, có thể thấy nhiều người tập luyện trên các máy chạy bộ, với màn hình hiển thị các bộ phim hoạt hình Disney. Trong ảnh là công viên nước Munsu, các nhân viên cho biết mỗi ngày có khoảng 5.000 người đến vui chơi tại đây. Ảnh: AP.
Theo phóng viên Washington Post, một trong những thay đổi rõ ràng nhất tại Bình Nhưỡng là sự bùng nổ trong hoạt động xây dựng. Nhiều tòa nhà cao tầng đã mọc lên. Ảnh: Những tòa nhà cao tầng mọc lên nhiều ở Bình Nhưỡng.
Các phương tiện giao thông hiện đại như taxi cũng đã xuất hiện ở trung tâm Bình Nhưỡng. Giờ đây, nhiều taxi xuất hiện trên đường phố đất nước Triều Tiên được coi là minh chứng về sự phát triển ở nước này.
Giới con nhà giàu ở Triều Tiên đã bắt đầu làm quen với những trò giải trí, cách chơi sang như mua sắm, ăn uống, chơi golf. Ảnh: Đôi bạn trẻ Triều Tiên tập chơi golf.
Các nhà hàng phương Tây phục vụ giới nhà giàu Triều tiên mọc lên không ít ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Hai nhân viên đang làm bánh pizza trong một nhà hàng Italy trên phố Mirae ở Bình Nhưỡng. Những nhà hàng theo phong cách nước ngoài cũng phản ánh một phần cuộc sống của một bộ phận giàu có ở Triều Tiên hiện nay.
Khu trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng là nơi tọa lạc các cửa hiệu đắt tiền, một nhà hàng bán sushi và một quán cafe mở 24/24h. Khách nước ngoài ví nơi đây là “Pyonghattan” hay “Dubai”. Ảnh: Một nhân viên đứng sau quầy pha chế trong một quán cà phê ở Bình Nhưỡng.
Quán cà phê trong khu vực này niêm yết giá đồ uống ở mức từ 4-8 USD. Giá một ly cà phê mô-ca có đá là 9 USD. Trong khi đó mức lương chính thức tại Bình Nhưỡng chưa tới 10 USD/tháng. Ảnh: Nhân viên phục vụ tại một quán cafe ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng.
Tại quầy thực phẩm của trung tâm mua sắm Kwangbok ở Bình Nhưỡng, những người giàu có thể chọn lựa các loại thực phẩm đa dạng như nước ép trái cây, socola và soda, theo Troy Collings, giám đốc hãng du lịch Young Pioneer Tours có trụ sở ở Trung Quốc.
Phẫu thuật thẩm mỹ, vốn rất phổ biến ở Hàn Quốc, giờ cũng xuất hiện tại Bình Nhưỡng. Để biến mắt một mí thành hai mí, chi phí thường vào khoảng 50 - 200 USD, tùy thuộc vào trình độ của bác sĩ phẫu thuật. Ảnh: Một điểm chăm sóc sắc đẹp tại Triều Tiên.