4 kg vàng ròng “tra tấn” đại gia Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Một trùm dệt may ở Ấn Độ muốn cả thể giới biết về thành công của mình, bằng cách mặc một chiếc áo từ vàng ròng nặng tới 4kg.

Pankaj Parakh mặc chiếc áo bằng vàng ròng nặng 4 kg.
Mặc dù không có bất cứ bằng cấp nào, nhưng Pankaj Parakh đã trở thành triệu phú ở Ấn Độ nhờ kinh doanh hàng dệt may. Để mừng sinh nhật lần thứ 45 của mình vào ngày 8/8, ông đã máy một chiếc áo sơ mi bằng vàng ròng nặng hơn 4kg.
“Tôi muốn mặc một thứ gì đặc biệt khi tôi tới lễ tại ngôi đền Siddhivinayak ở Mumbai”, Parakh cho biết.
Sau khi bỏ ra khoản tiền 21.000 USD để mua vàng và chế tác nó thành một chiếc áo vàng ròng. Theo các phương tiện truyền thông địa phương, chiếc áo đã khiến Parakh được chú ý khi đi dọc các đường phố tại thành phố Yeola.
Với chiếc áo vàng hơn 4kg, triệu phú Ấn Độ cần nhiều vệ sĩ khi đi ngoài đường.
“Tôi chưa bao giờ ra ngoài với ít hơn 2 hay 3 kg vàng trang sức trên người. Tôi bắt đầu thích vàng từ khi tôi mới 5 tuổi. Qua nhiều năm, sở thích đó đã trở thành niềm đam mê thực sự. Tôi muốn biến sinh nhật lần thứ 45 của mình thành một sự kiện về vàng”, Parakh chia sẻ.
Khoảng 200 nhân viên tại tiệm trang sức Shanti Jewellers ở Mumbai làm việc trong suốt 2 tháng qua để hoàn thành chế tác chiếc áo bằng vàng ròng cho triệu phú Parakh. Chiếc áo được may rất cần thận để nó mềm mại như một chiếc áo bằng vải bình thường.
“Nó rất dễ giặt và có thể  phơi khôi như một chiếc áo vải bình thương. Chiếc áo đã được bảo hành trọn đời, nên nếu bị rách hay hư hỏng, nó sẽ nhanh chóng được sửa lại”,  Parakh cho biết.
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)