Thua lỗ nặng, Microsoft “kết liễu” máy tính bảng Surface?

Google News

(Kiến Thức) - Hai thế hệ máy tính bảng Surface đầu tiên thua lỗ 1,7 tỉ USD. Sau khi khai tử Surface mini, Microsoft lại đang quay lưng với cả dòng Surface.

 
Theo một báo cáo thân cận hôm thứ 5 vừa rồi, Microsoft đang có kế hoạch ngưng sản xuất dòng máy tính bảng Surface. Điều này xuất phát từ việc doanh số bán hàng của Microsoft Surface Pro 3 thấp hơn dự kiến rất nhiều. Gã khổng lồ công nghệ đặt nhiều kì vọng cho dòng máy tính bảng và điện thoại thông minh. Tuy nhiên, ở "mặt trận" máy tính bảng, Microsoft gặp thất bại và thua lỗ.
Hai thế hệ Surface đầu tiên khiến Microsoft thua lỗ đến 1,7 tỉ USD. Vì thế, không khó hiểu khi đại gia công nghệ chỉ dám đặt kì vọng xuất xưởng chưa đến 1 triệu tablet Surface Pro 3, hướng vào đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Nhiều nguồn tin khẳng định, sau thất bại này, Microsoft đang quay lưng với việc phát triển máy tính bảng Surface thế hệ tiếp theo.
Microsoft từng dự kiến ​​sẽ cho ra mắt dòng Surface mini cùng lúc với Surface Pro 3. Tuy nhiên, do thiếu tin tưởng vào sức hút của sản phẩm, Microsoft đã hủy bỏ mô hình Surface mini. Có vẻ như hiện tại, Microsoft đã mất niềm tin vào toàn bộ dòng máy tính bảng Surface.
Ngọc Linh (theo PA)

Bình luận(7)

Minh Hiền

Hoang Minh

Ở cương vị nhà sản xuất thì việc đưa ra quyết định ngừng sản xuất là hợp lý khi sản phẩm do mình tạo ra thị trường không đón nhận.

Minh Hiền

Tiến Hoàng

Vậy mà trong clip quảng cáo thì Microsoft chê những ai sử dụng iPad là ngu đần đấy!

Minh Hiền

Kiên Trung

Tự nhiên lại tạo ra Surface RT làm gì cơ chứ khi Surface pro còn chẳng mấy người muốn dùng vì khả năng giải trí ít. Hiệu năng dành cho công việc cũng không thể bằng những mẫu utrabook vốn đang được ngày cùng thiết kế nhỏ gọn, tinh tế và hiệu suất cao, hỗ trợ cả màn hình cảm ứng có thể biết thành tablet bất cứ lúc nào... Nên việc Surface ế hàng là điều đương nhiên.

Minh Hiền

Ngân

Microsoft & Nokia toàn bán giá trên trời, thích cũng phải nghĩ xem có đáng không.

Minh Hiền

hương nhài

Chỉ mỗi Micosoft không nghĩ sẽ thất bại thôi. Ai cũng nhìn ra từ khi nó chưa ra lò.

Minh Hiền

Phan Bình

Đó mới chỉ là vạn sự khởi đầu nan của gã khổng lồ thôi. Tôi tin nó đang hoàn thiện và sẽ có ít đối thủ sánh được. Khi họ đã bắt bệnh được sản phẩm thì giải quyết là vấn đề thời gian đối với gã khổng lồ.

Minh Hiền

andy quang

Surface rất tốt nhưng giá thì quá chát, máy rẻ nhất cũng 800$ (Core i3, 4GB RAM, 64GB SSD), rồi thêm cái bàn phím + bút cảm ứng không thể không mua (130$). Chưa kể phí ship vì VN mình không thấy bán. Em rất được nhưng anh rất tiếc...