Mẹo mua và lắp đặt máy lạnh cho ngày nắng nóng

Google News

Để lắp đặt máy lạnh hiệu quả thì cần nhiều thời gian và cẩn thận khi lắp đặt, nên khi xảy ra sự cố rất khó có thể gọi bảo hành và sửa chữa.

Nguồn gốc và thương hiệu xuất xứ

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy lạnh khác nhau, phong phú và đa dạng về chủng loại, tốt nhất bạn nên chọn những nơi bán hàng uy tín và chất lượng. Tránh mua những nơi bán không rõ nguồn gốc xuất xứ, dễ mua phải hàng giả, kém chất lượng. Trước khi mua máy lạnh thì người tiêu dùng cũng cần tham khảo thêm về bảo hành của hãng và so sánh giá trước khi mua.

Máy lạnh có công xuất phù hợp

Muốn sử dụng máy lạnh hiệu quả thì bạn cần xác định được diên tích để lắp đặt phù hợp với công xuất quả máy. Thường thì lắp đặt máy lạnh theo công xuất được tính như sau,cứ 1.000 BTU thì tải được khoảng 1,5 m2 với độ cao trần nhà từ 3-3,5 m. Phòng có diện tích dưới 15 m2 bạn nên chọn máy 9.000 BTU/h; 15–18 m2 nên chọn máy 12.000 BTU/h; 19–27 m2 nên chọn máy 18.000 BTU/h... Thông thường kiểu kiến trúc hiện đại sẽ có nhiều chi tiết làm cho căn nhà của bạn thoáng và mát hơn, nên bạn hãy chọn máy có dư công xuất một chút sẽ làm mát nhanh và tiết kiệm điện hơn.

Meo mua va lap dat may lanh cho ngay nang nong

Ảnh minh họa.

Chọn vật liệu lắp đặt đảo bảo

Rất nhiều người tiêu dùng đã ngậm đắng nuốt cay khi mua máy lạnh mà phải bỏ thêm số tiền không nhỏ chỉ vì không nhận được tư vấn thích hợp. Khi công nhân đến lắp đặt mới tư vấn về chất lượng của vật tư như loại ga làm mát, ống đồng, ống bảo ôn cách nhiệt thì mới tả hỏa đi mua lại loại khác. Quan trọng nhất là ống đồng có tác dụng làm dẫn ga lạnh. Áp suất làm việc của máy lạnh sử dụng ga lạnh R410A và R32 là rất cao, các hãng điều hòa khuyến cáo khách hàng sử dụng ống đồng với độ dày 0.8 mm và hàm lượng đồng tối thiểu 99.9% để lắp đặt. Do đó, bạn nên dùng ống đồng Class 0 tiêu chuẩn ASTM B280 (Mỹ) với độ dày từ 0.81 mm trở lên giúp máy hoạt động an toàn, hiệu quả, tránh rò rỉ thẩm thấu ga lạnh.

Đối với máy điều hòa sử dụng ga lạnh truyền thống R22, áp suất làm việc thấp hơn, bạn nên chọn ống đồng Class 1 có độ dày tối thiểu 0.61 mm. Khi mua ống đồng, bạn lưu ý chọn sản phẩm in rõ thương hiệu, đường kính, độ dày và tiêu chuẩn sản xuất trên thân ống, cũng như xuất xứ cụ thể trên bao bì đóng gói sản phẩm.

Không nên mua vào mùa cao điểm

Mùa hè nắng nóng đã đến nhu cầu mua  máy lạnh tăng cao nên giá thành sản phẩm cũng tăng cao. Thời tiết không ổn định, lúc nắng lúc mưa bất thường nên khách hàng hầu như không có nhiều thời gian lựa chọn máy lạnh thích hợp cho gia đình. Nếu mua vào thời điểm nắng nóng, cao điểm của mùa nóng thì chi phí lắp đặt sẽ cao hơn so với lại mùa khác. Để lắp đặt được máy lạnh hiệu quả thì cần nhiều thời gian và cẩn thận khi lắp đặt, nên khi xảy ra sự cố rất khó có thể gọi bảo hành và sửa chữa.

Theo Điện Tử Tiêu Dùng

Bình luận(0)