Facebook sẽ có ứng dụng giúp người dùng giấu tên thật?

Google News

Trong 24 giờ qua, cư dân mạng xôn xao trước thông tin Facebook đang phát triển một dạng ứng dụng ẩn danh.

Vào ngày 7/10 vừa qua, tờ New York Times khẳng định rằng trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới đang nghiên cứu một ứng dụng độc lập có tác dụng như một diễn đàn kín, cho phép giấu tên thật của mình.
Nhà báo Mike Isaac còn cho rằng giám đốc sản phẩm của Facebook Josh Miller là người đứng đầu của ứng dụng này, gây ra nhiều tin đồn trên mạng.
Ảnh minh họa.
Trong vài tháng gần đây Facebook bị cáo buộc sao chép nhiều ứng dụng và dịch vụ phổ biến, đáng chú ý nhất là Snapchat. Báo cáo mới nhất cho rằng Secret - ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ ẩn danh với bạn bè - đã tạo cảm hứng cho Facebook.
Tuy nhiên, Miller khẳng định rằng Facebook đang phát triển một thứ gì đó nhưng nó không liên quan gì tới Secret.
Ông đưa ra một loạt Tweet như: "Nhận diện người dùng không phải là mục tiêu sản xuất. Cái chúng tôi tập trung nghiên cứu là điều nhiều người mong đợi chứ không phải là một đầu mối nặc danh".
Trước khi gia nhâp Facebook, Miller là nhà đồng sáng lập của mạng xã hội Branch - nơi mọi người có thể tranh luận những chủ đề cụ thể và chuyên sâu. Và có lẽ thứ ông đang phát triển trên Facebook sẽ có trọng tâm tương tự, ví dụ như cho phép thảo luận chuyên sâu và tương tác theo nhóm về các chủ đề nhạy cảm.
Theo TTXVN

Bình luận(0)