"Quái chiêu" tránh gian lận thi cử của thầy trò Trung Quốc

Google News

Mỗi sinh viên ngồi một bàn ăn, cách xa nhau cả mét, hoàn toàn không có khả năng gian lận thi cử.

Mới đây, trường Đại học Sư phạm ở Vân Nam, Trung Quốc diễn ra kỳ thi cuối kỳ đặc biệt. Để tránh gian lận thi cử, thay vì được tổ chức trong phòng học, cuộc thi lại được tổ chức ở nhà ăn.
 
Theo đó, mỗi một sinh viên sẽ ngồi ở một bàn ăn, mỗi bàn ăn cách nhau gần 2m. Khi vào thi, sinh viên chỉ được mang theo bút và giấy nháp trắng, không được mang theo bất cứ vật dụng gì khác.
Ngoài các thầy, cô giám thị thường xuyên kiểm tra gắt gao, cuộc thi còn được giám sát bởi camera theo dõi được lắp khắp nơi.
Một đại diện của trường cho biết, đây là cuộc thi quan trọng hàng năm, sở dĩ được tổ chức ở nhà ăn thay vì phòng học là bởi nhà trường muốn tránh tình trạng lộ đề. Phòng học quá nhỏ, không gian chật hẹp, không phù hợp để tổ chức thi.
Để đảm bảo công bằng, chấm dứt các hoạt động gian lận thi cử, nhà trường quyết định tổ chức thi tại phòng ăn, vừa rộng rãi lại rất dễ quan sát.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên các trường học ở Trung Quốc có cách tổ chức thi kỳ lạ. Trước đây, cũng với lý do để hạn chế gian lận thi cử, học sinh, sinh viên ở một số trường trung học, đại học tại Trung Quốc đã từng được thi học kỳ tại sân thể dục hay thậm chí là ở cả rừng cây.
Theo Tư Tuyền/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)