Nữ cầu thủ Mỹ ghi 2 bàn trong trận đấu với ĐT Việt Nam

Google News

Ở trận đầu tiên của bảng E tại World Cup 2023 giữa ĐT nữ Mỹ và ĐT nữ Việt Nam, Sophia Smith đã lập cú đúp.

Smith là một gương mặt rất nổi bật, cũng là cầu thủ được dự đoán sẽ giành giải Chiếc Giày Vàng ở World Cup bóng đá nữ 2023. Cô gái này hiện đang xuất sắc đến mức nào?

Sophia Smith chỉ cần 14 phút để có bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2023. Cô hoàn thành cú đúp cho ĐT nữ Mỹ trong trận với ĐT nữ Việt Nam ngay trước khi hết hiệp một.

Sophia sinh năm 2000, đã chơi ở World Cup U20 năm 2018 cho ĐT nữ Mỹ nhưng hóa ra, hành trình thể thao của cô không phải bắt đầu từ bóng đá.

Hồi đi học, Sophia và 2 chị là Gabrielle và Savannah hay chơi bóng rổ, mà lý do lớn là vì bố của 3 chị em - bác Kenny - là vận động viên bóng rổ. Nhưng rồi Sophia chơi thêm cả bóng đá vì sở thích.

Nu cau thu My ghi 2 ban trong tran dau voi DT Viet Nam

Sophia Smith trong trận đấu giữa ĐT nữ Mỹ và ĐT nữ Việt Nam vào hôm qua (22/7). Ảnh: Jenna Watson/ USA TODAY Sports.

Ai ngờ, dù gia đình có truyền thống chơi bóng rổ nhưng Sophia lại thể hiện cực kỳ tốt ở môn bóng đá. Từ khi còn học trung học, Smith đã được bình chọn là Cầu thủ bóng đá trẻ của năm 2017 vì cô đã ghi bàn cho cả 3 đội tuyển quốc gia trong năm đó: Đội tuyển U18, U20 và U23.

Với tài năng nổi trội như vậy, Sophia đã bắt đầu chơi cho ĐT nữ quốc gia từ tháng 11/2020. Cô là cầu thủ đầu tiên sinh vào những năm 2000 được đá chính cho ĐT nữ quốc gia, theo trang US Soccer.

Nu cau thu My ghi 2 ban trong tran dau voi DT Viet Nam-Hinh-2

Sophia khi ở trường trung học Fossil Ridge (Colorado). Ảnh: Austin Humphreys/ USA Today Network.

Sophia đã chứng minh rằng cô được lựa chọn là hoàn toàn xứng đáng khi ngày càng thể hiện xuất sắc hơn. Cô giành giải Vận động viên của Năm 2022 của trang US Soccer sau khi ghi nhiều bàn nhất cho ĐT nữ Mỹ, với 11 bàn trong 17 trận.

Thành tích ở câu lạc bộ của Sophia cũng rất đáng nể. Năm 2022, cô ghi 14 bàn, là kỷ lục trong một mùa của CLB Portland Thorns.

Tỏa sáng ở World Cup là điều mà Sophia đang mong muốn. “Tôi phải chứng minh bản thân ở đấu trường lớn, một giải lớn như World Cup” - cô nói với trang USA Today. Nhiều trang báo Mỹ đã dự đoán rằng Sophia sẽ giành giải Cầu thủ Xuất sắc nhất ở World Cup bóng đá nữ 2023.

Hồi mới là một thiếu niên, Sophia từng nói với bố rằng cô “sẽ trở thành một người đặc biệt trong bóng đá”. Có lẽ Sophia đã và đang làm được như lời cô nói rồi.
Theo Thục Hân/Hoa Học Trò

>> xem thêm

Bình luận(0)