Nguồn gốc của bức ảnh chế hot nhất hành tinh

Google News

Đó là bức ảnh chế cực hot, đã và đang được cộng đồng mạng chế thành nhiều loại tác phẩm khác nhau.

"Success kid" (đứa trẻ thành công) là một bức ảnh nổi tiếng, từng được sử dụng để tạo nên các bức ảnh chế (memes) đủ thể loại. Riêng tại Việt Nam, hình ảnh này thường được sử dụng để làm ảnh chế mang ý nghĩa động viên, khích lệ thực hiện một mục tiêu nào đó.

Nguon goc cua buc anh che hot nhat hanh tinh
Bức ảnh này chất chứa nhiều ý nghĩa 

Thực tế, cậu bé trong bức ảnh là Sammy, con trai của bà Laney Griner. Bà Griner đã chụp bức ảnh này vào tháng 8.2007, sau đó tải lên tài khoản Flickr và Getty Images đầu tiên.

Thời gian tiếp theo, bức ảnh lan tỏa rộng rãi hơn khi được tung lên Pyzam.com, đó là hình ảnh của một đứa trẻ đang làm lâu đài cát trên bãi biển. Reddit đã từng đăng tải bức ảnh chế đáng yêu này trong tháng Giêng năm 2011. Cùng lúc này, hình ảnh đã được nhìn thấy trên Quickmeme.com, giúp nó được biết đến rộng rãi hơn cả.

8 năm sau khi bức ảnh gốc của cậu bé Sammy được chụp, cha của Sammy vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong một căn bệnh hiểm nghèo và ông cần phải ghép thận. Chính bà Laney đã kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng internet thông qua một chiến dịch quyên góp trên Indiegogo. Chiến dịch này đã thành công ngoài mong đợi, cho thấy sức mạnh của một bức ảnh chế nổi tiếng.
Theo Dân việt

Bình luận(0)