Keo kiệt từng đồng, thanh niên khiến bạn gái 'chạy mất dép'

Google News

Anh chàng còn mang sẵn kẹo cao su, đề phòng trường hợp không có 500 đồng thì sẽ trả cho bạn gái bằng 2 cái kẹo.

Vấn đề "tình phí" cho mỗi cuộc hẹn hò luôn là chuyện tế nhị với các cặp yêu nhau. Dẫu biết rằng, thời đại nam nữ bình đẳng thì chuyện thanh toán "tình phí" cũng nên công bằng một chút nhưng nếu chi li quá thì sẽ không hay.

Như câu chuyện vừa được chia sẻ trên một diễn đàn là ví dụ. Cô và bạn trai hơn kém nhau 2 tuổi, vẫn là sinh viên. Trong 2 tháng yêu nhau, bạn trai cái gì cũng tốt chỉ có điều sòng phẳng tới mức không sai một ly. 

"Đi uống nước mất 100k chẵn, anh ấy chia ra. Anh trả 55k, em trả 45k.

Đi ăn mất 210k, anh ấy trả 115,5k còn em trả 95,5k.

Đi xem phim mất 320k, anh ấy trả 176k, em trả 144k.

Đi ăn với bạn bè em hết 410k/2 người, anh ấy trả 225,5k còn em trả 184,5k.

Đi dạo phố, đổ xăng xe mất 90k, gửi xe 2 lần hết 5k, ăn uống linh tinh hết 120k. Tổng cộng mất 220k, anh ấy lại trả 121k, em trả 99k".

Keo kiet tung dong, thanh nien khien ban gai 'chay mat dep'

Trong 2 tháng yêu nhau, bạn trai cái gì cũng tốt chỉ có điều sòng phẳng tới mức không sai một ly. (Ảnh minh họa).

Cô gái kể, trong tất cả các buổi hẹn hò, bạn trai đều ăn chia theo tỷ lệ 55/45. Thậm chí đến những ngày quan trọng như sinh nhật, 14/2, 8/3,… bạn trai cũng ngỏ ý "giá trị gần sát tỉ lệ 55-45 thì càng tốt".

Biết rằng trong tình yêu cũng cần có sự rõ ràng nhưng việc tính toán quá mức ở bạn trai khiến cô cảm thấy không được thoải mái. Nhiều lúc cô còn ngượng chín mặt bởi vừa mới bước chân ra khỏi cửa, bạn trai đã chia tiền. "Anh ấy còn mang cả kẹo cao su, đề phòng trường hợp không có 500 đồng thì sẽ trả em bằng 2 cái kẹo".

Lý do của sự sòng phẳng này, theo bạn trai cả hai vẫn còn là sinh viên, chưa đi làm kiếm ra tiền. Hơn nữa nếu sau này chia tay, đôi bên cũng không bị khó xử.

Những dấu hiệu về tiền bạc của bạn trai khiến cô gái cảm thấy e ngại, muốn chia tay. Cư dân mạng cũng tỏ ngán ngẩm bởi thái độ sòng phẳng tới mức quá đáng của anh chàng, đồng thời khuyên cô gái nên đặt dấu chấm hết cho cuộc tình 55/45 này.

Keo kiet tung dong, thanh nien khien ban gai 'chay mat dep'-Hinh-2

Bình luận của dân mạng. (Ảnh cap màn hình). 

Bạn Thủy Đào: "Nghỉ cho khỏe, học chưa đủ mệt à còn phải tính toán mấy cái này nữa. Rồi tình yêu này giúp ích gì cho 2 bạn trẻ vậy. Bữa này ông trả bữa sau bà trả thì chết ai. Ông này là sống vì tiền chứ vì tình chi nữa".

Bạn Vũ Cường: "Sòng phẳng cái gì, đàn ông con trai mà chi li kĩ tính tới phát sợ. Dăm ba cái lặt vặt mà còn tính toán như thế, sau này làm đại sự cũng khó".

Bạn Kim Viên: "Sòng phẳng thế cũng tốt thôi. Đâu phải cái gì cũng phải là con trai trả hết. Mình cũng có tiền thì tự mà linh động trả đi"

Theo Ying Ying/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)