Dựng tóc gáy với những pha nhào lộn "trêu ngươi" Thần Chết

Google News

Đoạn video ghi lại những pha mạo hiểm trên nóc tòa nhà chọc trời của thanh niên 26 tuổi người Nga khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Đoạn video được chia sẻ trên một trang mạng xã hội của Nga hút đến gần 1 triệu lượt chia sẻ chỉ sau 10 ngày đăng tải.
Nhân vật chính trong clip là Oleg Cricket (tên thật là Oleg Sherstyachenko), 26 tuổi đến từ Nga. Khoảng vài năm trở lại đây, Oleg nổi tiếng trên cộng đồng mạng nhờ những bức ảnh selfie trên nóc các tòa nhà chọc trời, chưa kể tới những pha nhào lộn, lướt ván,... trên đỉnh tòa nhà mà không cần đến bất cứ đồ bảo hộ nào. Bởi vậy, Oleg Cricket được cư dân mạng đặt cho biệt danh "Người không sợ độ cao".
Oleg Cricket, thanh niên gây bão mạng với những pha mạo hiểm trên nóc các tòa nhà chọc trời. 
Tài khoản Instagram của thanh niên này có đến hơn 900.000 lượt theo. Trên mạng xã hội, Oleg cũng thường xuyên chia sẻ những bức ảnh và clip mạo hiểm trên nóc các tòa nhà cao tầng. Anh cho biết bản thân mình rất thích độ cao.
Năm 2014, trào lưu chinh phục độ cao tại đỉnh các tòa nhà chọc trời ở Thượng Hải rộ lên như một thú vui mạo hiểm nhưng thu hút nhiều người trẻ tham gia. Oleg cũng là một trong số những người hưởng ứng trào lưu mạo hiểm này. Sở thích kỳ quái cũng từng khiến thanh niên 26 tuổi vướng phải nhiều lùm xùm với cảnh sát.
Trang tin SCMP từng đưa tin cảnh sát Trung Quốc đã phải vào cuộc điều tra một thanh niên người Nga với màn trình diễn liều mạng trên nóc một tòa nhà tại quốc gia này. Sau đó, họ từng cương quyết ngăn chặn những hành vi tương tự của một bộ phận giới trẻ ưa thích độ cao và sống ảo, leo lên các tòa nhà cao tầng để check-in.
Oleg rất thích chinh phục độ cao
Trả lời phỏng vấn trên Red Bull năm 2017, Oleg Cricket chia sẻ thẳng thắn rằng: "Tôi thường so sánh việc này với trò chơi điện tử, chỉ khác là một khi bạn rơi xuống, bạn sẽ không thể bắt đầu lại. Nỗi sợ ở trong mỗi chúng ta và chúng ta phải vượt qua nó, làm chủ nó. Tôi rất thích độ cao và muốn chia sẻ cảm nhận của mình với người dùng Instagram".
Khi được hỏi về giới hạn của bản thân, Oleg khẳng định: "Giới hạn của tôi chính là bản thân mình! Và tôi sẽ không làm bất cứ điều gì ngu ngốc hoặc mạo hiểm vì những thứ không đáng".
Tháng 11/2017, nam diễn viên võ thuật Trung Quốc, Ngô Vịnh Ninh (1994 - 2017), người được mệnh danh là "Spider Man" tử vong thương tâm sau tai nạn trượt tay ngã từ tầng 62 của một tòa nhà ở Hồ Nam.
Trước đó, cố diễn viên này đã chinh phục nhiều độ cao khó nhằn. Ban đầu, Vịnh Ninh thử sức với tòa nhà 10 tầng. Nhưng sau khi được cộng đồng mạng tung hô, cổ vũ, anh bắt đầu leo lên những độ cao "khủng hơn": đỉnh Trung tâm thương mại Trùng Khánh ở độ cao 468 m, Trung tâm Trường Sa ở Hồ Nam với 452 m, Tòa nhà Vũ Hán cao 420 m, Hội sở Ngân hàng Vũ Hán cao 322 m, Tòa tháp Thượng Hải cao 188 m.
Tháng 7/2017, cố diễn viên xác nhận kỷ lục khi chinh phục đỉnh Trương Gia Giới với độ cao khoảng 1.000 m so với mặt nước biển.
Theo Mộc/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)