Đức 1-2 Nhật Bản: Thêm một cú sốc nữa từ World Cup 2022

Google News

Phần lớn thời gian của trận đấu Nhật Bản nhường thế trận cho Đức nhưng sau đó vào những phút quan trọng, các "Samurai xanh" đã nắm được thời cơ và có 2 bàn thắng vào lưới Neuer khiến "cỗ xe tăng" phải ôm hận.

HẾT GIỜ!
Thêm 1 lần nữa địa chấn xảy ra ở World Cup 2022. Nhật Bản theo tiếng gọi của Saudi Arabia khiến các ông lớn là Đức và Argentina phải ôm hận. 
Tinh thần thi đấu quật cường của người Nhật quả đáng khen. Phần lớn thời gian của trận đấu họ nhường thế trận cho Đức nhưng sau đó vào những phút quan trọng, các "Samurai xanh" đã nắm được thời cơ và có 2 bàn thắng vào lưới Neuer khiến "cỗ xe tăng" phải ôm hận.
90+5': Goretzka ra chân nhanh như điện
Từ pha nhả bóng của đồng đội, Goretzka ra chân cực nhanh nhưng đi chệch khung thành của Gonda.
90+3': Cầu thủ Đức ngã trong vòng cấm
Trong pha tranh chấp trong vòng cấm Nhật Bản. 1 cầu thủ Đức ngã ra nhưng với lợi thế từ góc nhìn, trọng tài xua tay với yêu cầu 11m.
90': 7 phút bù giờ
88': Nhật Bản co toàn bộ đội hình
Đức đang cố gắng dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa 2-2. Lúc này, Nhật Bản đang thi đấu lùi sâu để bảo vệ thành quả.
83': VÀO! Địa chấn xảy ra
Asano phá bẫy việt vị và lướt đi mạnh mẽ loạt bỏ sự đeo bám của Schlotterbeck trước khi tung cú dứt điểm từ góc hẹp tung nóc lưới của khung thành Neuer nâng tỷ số lên 2-1 cho Nhật Bản.
Duc 1-2 Nhat Ban: Them mot cu soc nua tu World Cup 2022
75': VÀO! Nhật Bản có bàn gỡ hòa
Từ pha tấn công biên trái, Minamino có pha dứt điểm chéo góc buộc Neuer đẩy bóng. Phía ngoài Ritsu Doan có pha đệm bóng vào lưới trống gỡ hòa cho "Samurai xanh". Nhật Bản 1-1 Đức.
Duc 1-2 Nhat Ban: Them mot cu soc nua tu World Cup 2022-Hinh-2
73': Nhật Bản mất cơ hội ngon ăn
Sau pha ra chân của Ito, Neuer phản xạ nhanh như điện đẩy bóng cứu thua. Nhưng sau đó, người Nhật chỉ biết ôm đầu tiếc nuối sau cú dứt điểm lên trời của Asano.
Duc 1-2 Nhat Ban: Them mot cu soc nua tu World Cup 2022-Hinh-3
70': Gonda liên tục cứu thua
Chỉ trong 1 pha bóng, thủ môn Gonda có 3 pha cứu thua liên tiếp trước những pha dứt điểm hiểm hóc của Hofman hay Gnabry.
68': Asano liên tục được dồn bóng
Asano đang được dồn bóng khá nhiều. Tuy nhiên, cầu thủ này không thể tạo khác biệt trước sự đeo bám của Rudiger, trung vệ đang khoác áo Real Madrid.
60': Bóng chạm cột dọc
Gundogan có bóng thoáng trước khung thành của Gonda, tiền vệ Man City có động tác chỉnh bóng kĩ càng trước khi đưa ra cú dứt diểm kĩ thuật nhưng bóng lại chạm mép ngoài cột lăn ra ngoài. Tỷ số vẫn là Đức 1-0 Nhật Bản.
Duc 1-2 Nhat Ban: Them mot cu soc nua tu World Cup 2022-Hinh-4
 

51': Musiala solo
Musiala có bóng ở cánh trái, lừa bóng qua 4 cầu thủ Nhật Bản trước khi tung ra cú dứt điểm cực căng nhưng vẫn ra ngoài. "Sao mai" của Bayern Munich làm khổ hàng phòng ngự của "Samurai xanh" bằng những pha vặn lườn cực dẻo.
Duc 1-2 Nhat Ban: Them mot cu soc nua tu World Cup 2022-Hinh-5
47': Gnabry dứt điểm quyết đoán
Muller lướt đi trước sự truy cản của các hậu vệ Nhật Bản trước khi đẩy bóng cho Gnabry. Tiền đạo cánh của Bayern đưa ra cú dứt điểm quyết đoán nhưng bóng lại liếm xà ngang trước khi đi ra ngoài.
Hiệp 2 bắt đầu
Hiệp 1 kết thúc!
45 phút đầu tiên chứng kiến sự áp đảo của Đức. Đoàn quân của HLV Hansi Flick liên tục dồn ép Nhật Bản buộc các "Samurai xanh" phải làm việc vất vả và mắc sai lầm để Gundogan có bàn thắng mở điểm trên chấm 11m. Đức 1-0 Nhật Bản là tỷ số của hiệp 1.
45+4': Không vào! VAR cứu thua Nhật Bản
Từ pha bắn phá của Kimmich, thủ thành Gonda đẩy bóng đến chân của Musiala trước khi "sao mai" của CLB Bayern Munich chuyền ngang sang cho Kai Havertz nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống. Tuy nhiên, VAR đã bắt lỗi việt vị và không công nhận bàn thắng thứ 2 của Đức.
45': Liên tục bắn phá
Chỉ trong vòng ít phút, lần lượt Musiala, Gnabry hay Muller liên tục bắn phá về phía khung thành của của thủ môn Gonda. Tuy nhiên, điểm đến trái bóng vẫn nằm ngoài khung thành của Nhật Bản. Hiệp 1 có 4 phút bù giờ.
Duc 1-2 Nhat Ban: Them mot cu soc nua tu World Cup 2022-Hinh-6
43': Đức chiếm thế thượng phong 
Sau 40 phút thi đấu, Đức đang cầm bóng tới 83%. HLV Hansi Flick cho hậu vệ trái Raum dâng cao như một cầu thủ chạy cánh trái trong hệ thống 3-4-3, thay vì chơi an toàn trong hệ thống 4-2-3-1 như lúc đầu trận.
40': Hàng thủ Đức thi đấu tập trung 
Sau bàn thua, Nhật Bản cố gắng vùng lên nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Nhưng hàng phòng ngự Đức với sức khỏe, chiều cao và độ quái nên dễ dàng bẻ gẫy các đợt tấn công của các "Samurai xanh". 
34': VÀO! Gundogan sút 11m thành công
Trên chấm 11m, Gundogan không mắc bất cứ sai lầm nào để hạ gục Gonda mở tỷ số trận đấu. Đức 1-0 Nhật Bản.
Duc 1-2 Nhat Ban: Them mot cu soc nua tu World Cup 2022-Hinh-7
31': 11m cho Đức
Từ pha thả bóng của đồng đội Raum âm thầm băng xuống, quặt bóng buộc Gonda phải phạm lội và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m cho Đức.
28': Gundogan ra chân
Raum không bị ai kèm kêm cánh trái, nhưng Gundogan đã không thể quan sát. Tiền vệ thuộc biên chế Man City tung cú sút đưa bóng đi thẳng vào vị trí thủ môn Nhật Bản chọn sẵn. Đức có lần dứt điểm thứ 5 từ đầu trận, trong khi con số của Nhật Bản vẫn là 0.
Duc 1-2 Nhat Ban: Them mot cu soc nua tu World Cup 2022-Hinh-8
25': Đức tấn công đa dạng
Các cầu thủ Đức liên tục đảo cánh, đánh trung lộ để tìm khe hở của hàng phòng thủ Nhật Bản. Tuy nhiên, các cầu thủ của HLV Moriyasu duy trì kĩ luật tốt, đứng đúng vị trí để khỏa lấp hết những khoảng trống. 
19': Thủ môn Nhật Bản bay người cản phá
Thủ môn Gonda bay người xuất sắc để cản cú sút căng của Kimmich từ ngoài vùng cấm. Gundogan băng vào đá bồi, nhưng bị thổi phạt việt vị. 
16': Không chiến bất thành
Từ pha phạt góc của Kimmich, Rudiger tận dụng chiều cao để đánh đầu nhưng điểm đến của trái bóng chệch khung thành Nhật Bản trong gang tấc.
Duc 1-2 Nhat Ban: Them mot cu soc nua tu World Cup 2022-Hinh-9
12': Nhật Bản chơi kín kẽ
Bị đánh giá yếu hơn nhưng hơn 10 phút thi đấu đầu tiên, với lối chơi kỉ luật và giữ chắc từng vị trí trên sân, các cầu thủ Nhật Bản gây không ít khó khăn cho các cầu thủ Đức. Đoàn quân của HLV Hansi Flick cầm bóng nhiều hơn, lần lướt hơn nhưng đường đến khung thành của Gonda vẫn kín bưng. 
7': Lưới của Đức rung lên nhưng không có bàn thắng
Từ pha phát triển bóng của Ito, Maeda xâm nhập vòng cấm nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới Neuer. Nhưng rất tiếc tiền đạo của Nhật Bản lại rơi vào thế việt vị. Đức cần phải đặc biệt để tâm tới những pha phản công của các "Samurai xanh".
Duc 1-2 Nhat Ban: Them mot cu soc nua tu World Cup 2022-Hinh-10
5': Tuyến giữa Nhật Bản phát triển 
Ito đột phá bên cánh phải rồi thực hiện pha đưa bóng vào nhưng không qua được Gundogan. Cầu thủ 29 tuổi là một trong những niềm hy vọng trên hàng công Nhật Bản ở trận đấu hôm nay.
2': Quyết liệt ngay những phút đầu
Với sức mạnh vượt trội Đức nhanh chóng mở ra những đường bóng tấn công đều từ 2 cánh sau đó sẽ phát triển bóng vào phía trong. Tuy nhiên, Nhật Bản cũng không phải dạng vừa các "Samurai xanh" thi đấu lăn xả để ngăn chặn.
20h00: Trận đấu bắt đầu
Đức ra sân với áo trắng. Nhật Bản mặc áo xanh
19h45: Cầu thủ hai đội khởi động
Tuyển Đức đang đứng hạng 11 trên BXH FIFA, hơn Nhật Bản 13 bậc. Tuy nhiên, thống kê này chỉ mang tính chất tham khảo, khi vào ngày hôm qua (22/11), Saudi Arabia, đội đứng hạng 51 đã quật ngã Argentina (hạng 3 thế giới).
19h30: Đội hình ra sân chính thức
Duc 1-2 Nhat Ban: Them mot cu soc nua tu World Cup 2022-Hinh-11
Đội hình ra sân:
Đức: Manuel Neuer, Antonio Rudiger, David Raum, Niklas Sule, Nico Schlotterbeck, Joshua Kimmich, Ilkay Gundogan, Jamal Musiala, Serge Gnabry, Thomas Muller, Kai Havertz
Nhật Bản: Shuichi Gonda, Nagatomo, Maya Yoshida, Ko Itakuda, Hiroki Sakai, Wataru Endo, Ao Tanaka, Daichi Kamada, Takefusa Kubo, Junya Ito, Daizen Maeda
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)