Cô gái bỏ việc ở TP.HCM, lên Đà Lạt một mình học nhiếp ảnh

Google News

Ngột ngạt với cuộc sống vội vã ở thành phố, Huyền quyết định bỏ công việc ổn định lên Đà Lạt chỉ sau một đêm suy nghĩ.

Khi nghe về ý định rời TP.HCM lên Đà Lạt của Trần Thị Mỹ Huyền (27 tuổi), bạn bè, đồng nghiệp đều nói cô can đảm vì “con gái đến tuổi kết hôn và có công việc khá ổn lại từ bỏ hết để theo đuổi đam mê”.

Chia sẻ với Zing, Huyền cho biết sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh, cô chủ yếu làm công việc văn phòng, nhân viên kinh doanh.

Co gai bo viec o TP.HCM, len Da Lat mot minh hoc nhiep anh

Mỹ Huyền quyết định bỏ công việc văn phòng để theo đuổi đam mê nhiếp ảnh.

Đầu năm nay, Huyền cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống vội vã của thành phố, cộng thêm không còn nhiệt huyết với công việc và áp lực về nhiều thứ cho tương lai. Bởi vậy, cô thấy mình cần thay đổi để có thể thoải mái hơn.

“Mình đam mê xê dịch, từng đi phượt gần một nửa đất nước, hầu hết bằng xe máy. Mình cũng thích chụp hình và trò chuyện với mọi người gặp trong những chuyến du lịch. Từ đó, mình quyết định lên Đà Lạt sống và học nhiếp ảnh để phát triển cho tương lai”, cô nói.

Chỉ trong vòng một đêm, Huyền lên kế hoạch cho tất cả. Tiếp đó, cô thông báo với gia đình và nhận được sự đồng ý, động viên từ người thân.

Tháng 3, Huyền nộp đơn xin nghỉ việc, sắp xếp chỗ ở và chuẩn bị cho kế hoạch của bản thân.

Cùng với số tiền tiết kiệm, hành trang lên Đà Lạt của cô gái 27 tuổi có chiếc xe máy, balo, laptop cùng máy ảnh.

Thay đổi lối sống

Trước khi lên Đà Lạt, Huyền muốn thiết lập lại cuộc sống nên đăng ký trở thành tình nguyện viên tại trang trại ở Đắk Nông. Trong 1,5 tháng ở đây, cô học hỏi được nhiều điều, biết cách vận hành của trang trại thuần tự nhiên và lối sống không dùng hóa chất.

Đầu tháng 5, Huyền lên Đà Lạt, bắt đầu con đường theo đuổi đam mê nhiếp ảnh.

Thời gian đầu, Huyền dùng tiền tiết kiệm để đăng ký học chụp ảnh. Chỉ còn vài triệu đồng trong túi, cô làm thêm một số công việc online để trang trải cuộc sống.

Huyền thuê phòng trong căn nhà ở trung tâm Đà Lạt với các bạn nữ cũng rời quê hương lên đây sống và làm việc. Cuộc sống của cô dần trở nên thân quen và vui hơn.

Co gai bo viec o TP.HCM, len Da Lat mot minh hoc nhiep anh-Hinh-2

Co gai bo viec o TP.HCM, len Da Lat mot minh hoc nhiep anh-Hinh-3

Khi không phải học và làm việc, Huyền dành thời gian đi khắp nơi trải nghiệm và ghi lại khoảnh khắc bình dị trong cuộc sống ở Đà Lạt.

Hiện tại, Huyền vẫn học thêm để cải thiện kỹ năng nhiếp ảnh vì dịch còn phức tạp, khách du lịch chưa trở lại. Thời gian rảnh, cô thường đi khắp Đà Lạt để trải nghiệm, cũng như chụp lại các khoảnh khắc và đăng hình trên hội nhóm du lịch.

Dù gặp khó khăn khi “bỏ phố về rừng” trong dịch, Huyền chưa bao giờ hối hận hay có ý định về lại TP.HCM.

“Mình yêu Đà Lạt, từ con người, khí hậu đến cảnh quan nên cố gắng vượt qua tất cả. Bên cạnh đó, nguồn động viên từ gia đình cũng giúp mình kiên cường hơn”, cô nói.

Cuộc sống của Huyền cũng thay đổi từ khi lên Đà Lạt. Cô quan tâm hơn đến sức khỏe, chế độ dinh dưỡng và hòa vào lối sống của người dân nơi đây.

Cần nhiều can đảm

Khi Huyền bỏ việc để sống với đam mê, bạn bè của cô không ai có ý định tương tự. Họ muốn kiếm thật nhiều tiền ở TP.HCM.

Theo Huyền, quyết định bỏ phố về rừng cần nhiều yếu tố. Khi công việc không thuận lợi, gặp nhiều khó khăn, stress, suy nghĩ này có thể đến với nhiều người nhưng không phải ai cũng thực hiện được.

“Mình có mục tiêu sẵn thì quyết định rất nhanh và không cần đắn đo. Nhưng nếu mọi người chỉ muốn về quê ‘nuôi cá và trồng thêm rau’ để chạy trốn áp lực của cuộc sống vội vã ở thành phố thì cần suy nghĩ kỹ và lên kế hoạch rõ ràng, luôn dự trù cho bản thân”, cô nói.

Co gai bo viec o TP.HCM, len Da Lat mot minh hoc nhiep anh-Hinh-4

Co gai bo viec o TP.HCM, len Da Lat mot minh hoc nhiep anh-Hinh-5

Co gai bo viec o TP.HCM, len Da Lat mot minh hoc nhiep anh-Hinh-6

Huyền bắt đầu có những bộ ảnh chụp con người, phong cảnh Đà Lạt. Tuy nhiên, vì dịch bệnh, khách du lịch chưa nhiều, Huyền dành thời gian trau dồi kỹ năng, đợi khi thành phố tấp nập trở lại.

Bên cạnh đó, Huyền cho rằng khi đã quyết định sống ở tỉnh lẻ, mọi người cần chấp nhận thu nhập có thể thấp hơn tại thành phố. Những người muốn kinh doanh cần có mục tiêu và quyết tâm nếu không muốn lãng phí thời gian.

Ngoài ra, sự động viên, ủng hộ của người thân cũng là yếu tố quan trọng khi đưa ra quyết định.

Đối với Huyền, việc bỏ phố về rừng là sự mở đầu cho hướng đi mới và cần có rất nhiều dũng khí để theo đuổi.

“Mục tiêu hiện tại của mình là nhiếp ảnh. Sau này, mình muốn mở quán cà phê nhỏ và thiết kế theo phong cách riêng, đặc biệt hướng đến những người yêu thích hương vị và mê cà phê như mình”, Huyền nói.

Theo Thiên Nhi / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)