Coca-Cola chính thức trở thành đối thủ lớn nhất của Starbucks

Trong một tuyên bố mới đây, Whitbread cho biết ban lãnh đạo tập đoàn đều nhất trí với thương vụ trên vì nó đem lại lợi ích tốt nhất cho các cổ đông.

Theo Reuters, ông lớn trong ngành công nghiệp nước giải khát Coca-Cola vừa đồng ý mua lại chuỗi cà phê Costa của Tập đoàn Whitbread Plc với giá 5,1 tỷ USD.

Coca-Cola chinh thuc tro thanh doi thu lon nhat cua Starbucks
 
Sau khi các nước bắt đầu giới thiệu về thuế đường, Coca-Cola bắt đầu có ý định chuyển hướng từ bán nước uống có ga sang đẩy mạnh sản phẩm có lợi sức khỏe cho nhóm người dùng ngày càng có ý thức về sức khỏe của bản thân.

Giám đốc điều hành Coca-Cola James Quincey cho biết hãng này chưa có thương hiệu toàn cầu nào đối với sản phẩm đồ uống nóng: "Càphê là một trong những sản phẩm tăng trưởng mạnh nhất thế giới và Coca-Cola cần mở rộng sang càphê và đồ uống nóng".

Ngoài ra, động thái này của Coca-Cola được nhiều chuyên gia nhận định, hãng đang cố gắng đa dạng hóa các loại sản phẩm đang kinh doanh, mở rộng thị trường.

Với thỏa thuận trên, Coca-Cola sẽ tiếp quản 4.000 cửa hàng cà phê Costa tại Anh và trên khắp châu Âu. 

Do đó, việc thâu tóm thương hiệu cà phê nổi tiếng Costa sẽ giúp hãng nước ngọt Coca-Cola dễ dàng tiếp cận thị trường này.

Cocacola, Pepsi, Metro và “chiến lược báo lỗ” của các đại gia FDI

Ông Đỗ Thiên Anh Tuấn, Giảng viên Đại học Fulbright Việt Nam, cho rằng đến thời điểm tháng 12.2012, tổng số lỗ lũy kế của Coca-Cola Việt Nam lên đến 3.768 tỉ đồng, vượt quá số vốn đầu tư ban đầu 2.950 tỉ đồng.

Như vậy, về mặt kỹ thuật thì lẽ ra Coca-Cola Việt Nam đã phải phá sản.

Ngạc nhiên 10 mẫu nhà ống 40m2 đẹp lung linh

(Kiến Thức) - Chỉ vỏn vẹn 40m2 nhưng với cách thiết kế thông minh, linh hoạt, những mẫu nhà ống dưới đây vẫn đảm bảo đầy đủ các phòng chức năng tạo ra một không gian hiện đại và thoáng mát.

Ngac nhien 10 mau nha ong 40m2 dep lung linh
 Mẫu nhà ống sử dụng gạch chất liệu gạch vừa mang nét cổ xưa vừa mang vẻ đẹp hiện đại. Ban công diện tích khá rộng giúp gia chủ dễ dàng trang trí bồn hoa đa sắc. Ảnh: Xaynhasaigon.

Khách tố sản phẩm của NGK Coca-Cola bị "ăn bớt" thể tích?

Khách hàng mua sản phẩm của siêu thị Điện máy xanh được tặng kèm một thùng Coca-Cola nhưng khi mở sản phẩm ra để sử dụng thì phát hiện lon nước giải khát có thể tích ít hơn nhiều thể tích ghi trên nhãn của sản phẩm.

Tòa soạn PhapluatNet nhận được khiếu nại của anh N.T.S trú tại phường 6, quận Tân Bình, TP.HCM khiếu nại về việc lon nước giải khát (NGK) Coca-Cola trong thùng NGK Coca-Cola mà anh nhận được có thể tích bị hao hụt, không đúng với thể tích thực tế được in trên bảo bì sản phẩm (330ml) của nhà sản xuất. Theo ước lượng cảm quan bên ngoài sản phẩm của anh N.T.S thì lon nước Coca-Cola đó chỉ đạt khoảng ½ thể tích của sản phẩm.

Đọc nhiều nhất

Tin mới