Top ba vụ mất tích bí ẩn, kỳ lạ nhất nước Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Lịch sử Mỹ từng ghi nhận nhiều vụ mất tích bí ẩn không để lại manh mối để giới chức trách tìm được hung thủ.

D.B Cooper
Top ba vu mat tich bi an, ky la nhat o My
Không tặc D.B Cooper hay còn gọi Dan Cooper là một trong những vụ mất tích bí ẩn, kỳ lạ nhất xảy ra ở Mỹ. D.B Cooper thực ra chỉ là một bí danh dư luận đặt cho tên không tặc bí ẩn này. Theo đó, năm 1971, D.B Cooper khống chế một chiếc Boeing 727 đang trên đường từ Portlang tới Oregon và Seattle. Sau đó, y đòi tiền 200.000 USD (khoảng 4,27 tỉ đồng). Nếu giới chức trách không đồng ý thì hắn sẽ cho nổ tung máy bay.
Sau khi đưa ra yêu cầu trên, D.B Cooper yêu cầu phi công lái Boeing 727 bay quanh bầu trời Puget Sound trong khoảng 2 giờ chờ đợi giới chức trách gom tiền cho hắn. Khi đã nhận được tiền, D.B Cooper lần lượt cho hành khách xuống trước khi nhảy dù khỏi máy bay cùng số tiền trên. Kể từ đó, không một ai biết tung tích của không tặc D.B Cooper. Cho đến nay, danh tính thực sự của D.B Cooper cũng như số tiền năm xưa đã đi đâu vẫn còn là một bí ẩn lớn.
Charles A. Lindbergh Jr
Top ba vu mat tich bi an, ky la nhat o My-Hinh-2
Vào tối ngày 1/3//1932, Charles A. Lindbergh Jr. - con trai của phi công nổi tiếng Charles A. Lindbergh Jr. sống ở Hopewell, New Jersey, Mỹ bị mất tích một cách bí ẩn. Theo đó, vài giờ sau khi được đưa vào cũi, gia đình Lindbergh phát hiện cậu con trai biến mất và trên giường có một mẩu giấy yêu cầu đưa tiền chuộc.
Trong mẩu giấy đòi tiền chuộc đó, hung thủ yêu cầu ông Lindbergh phải đưa 50.000 USD tiền chuộc để đổi lấy con trai 2 tuổi. Khi đó, vụ bắt cóc con trai của phi công nổi tiếng này trở thành một trong những vụ án được quan tâm nhất và giới chức trách huy động lực lượng lớn điều tra.
Kế đến, gia đình Lindbergh lần lượt nhận được hàng chục lá thư đòi tiền chuộc khác nhưng vụ trao đổi mãi không được thực hiện. Sau hai tháng mất tích bí ẩn trên, thi thể cậu bé được phát hiện tại một khu rừng nằm cách nhà của phi công Lindberghe không xa. Khi đó, thi thể cậu bé đã phân hủy và phần hộp sọ bị vỡ được cho là nguyên nhân dẫn đến tử vong.
Trong vòng 2 năm, giới chức trách đã điều tra cả những người thân và bạn bè của gia đình Lindbergh xem có người nào liên quan đến tội ác ghê rợn trên hay không. Tuy nhiên, họ không tìm được bất cứ manh mối nào để lần ra hung thủ.
Đến năm 1934, cơ quan điều tra bắt được hung thủ là Brono Richard Hauptmann sau khi một người bán xăng nhận hóa đơn thanh toán tiền đáng ngờ của một vị khách. Số số seri trên tờ hóa đơn này trùng khớp với tờ hóa đơn mà gia đình Lindberghs đã đưa tiền chuộc cho tên bắt cóc năm xưa. Hauptmann bị kết án tù chung thân nhưng dưới sức ép của dư luận, y bị tử hình năm 1936. Mặc dù hung thủ bị hành hình nhưng nhiều bí ẩn liên quan đến vụ án vẫn chưa được sáng tỏ.
Trung úy Felix "Gene" Moncla Jr
Top ba vu mat tich bi an, ky la nhat o My-Hinh-3
Vụ mất tích của Trung úy Felix "Gene" Moncla Jr là một trong những vụ án bí ẩn nhất nước Mỹ. Làm việc tại căn cứ không quân Kinross, Trung úy Felix phát hiện một vật thể bay không xác định trên radar và quyết định đuổi theo bằng một chiếc máy bay F-89 Scorpion ngày 23/11/1953.
Trung úy Felix đã điều khiển máy bay bay ở trên độ cao hơn 2.400m và khi tiếp cận với vật thể bay trên thì các nhân viên quan sát radar dưới mặt đất nhìn thấy máy bay và vật thể trên hợp nhất rồi biến mất không để lại một dấu vết. Một số người hoài nghi máy bay của Trung úy Felix đã va chạm với vật thể bay không xác định trên.
Khi vụ việc xảy ra, Không quân Hoàng gia Canada và Không quân Mỹ đã vào cuộc điều tra. Nhiều cuộc tìm kiếm được triển khai nhằm truy tìm Trung úy Felix và máy bay của ông nhưng đều không có kết quả. Một số người hoài nghi liệu vụ mất tích bí ẩn của Trung úy Felix có liên quan đến UFO hay không. Cho đến nay, giới chức Mỹ vẫn chưa giải mã được bí ẩn này.
Tâm Anh (theo Topsecretwriters)

Bình luận(0)