Màu sắc tinh dịch cảnh báo vô sinh

Google News

(Kiến Thức) - Màu sắc tinh dịch khi xuất ra thường có màu xám đục, nhạt màu và nếu tích quá lâu trong cơ thể thường đặc và có màu ngà ngà vàng.

Hỏi: Tinh dịch của tôi có màu gỉ sắt. Xin hỏi, như vậy có phải bị bệnh không? Bệnh gì? Nhìn màu sắc tinh dịch có thể biết về bệnh tật không? Lê Nam Thái (Hà Nội).
Mau sac tinh dich canh bao vo sinh
 Ảnh minh họa.
BS Nguyễn Bá Hưng, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec: Màu sắc tinh dịch khi xuất ra thường có màu xám đục, nhạt màu hơn màu sữa ông thọ và nếu tích quá lâu trong cơ thể thường đặc và có màu ngà ngà vàng. Chỉ cần nhìn vào mẫu tinh dịch bằng mắt thường qua các đặc tính như màu sắc, độ nhớt, thể tích, các bác sĩ có thể tiên lượng được một phần về chất lượng tinh trùng và bệnh tật. 
Tuy nhiên, để đánh giá chính xác vẫn phải nhìn và đánh giá qua kính hiển vi cũng như các máy móc chuyên dụng khác. Rối loạn màu sắc tinh dịch thường có các bất thường sau: Tinh dịch có màu đỏ hay màu gỉ sắt thường do bị chảy máu trong đường sinh dục và tiết niệu dưới. Tinh dịch có màu vàng thường gặp trong các trường hợp bị vàng da, suy gan, các trường hợp dùng quá nhiều vitamin A hay do sử dụng một số thuốc. 
Bất thường về màu sắc và tính chất của tinh dịch là hậu quả của nhiều tổn thương khác nhau trong đường ống sinh dục tiết niệu có thể gây hiếm muộn, vô sinh cho nam giới nếu không được phát hiện sớm. 
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)