Sở Y tế Hà Nội bao che phòng khám Maria?

Google News

Phải chăng Sở Y tế đã bao che cho Maria vì thường xuyên kiểm tra mà vẫn có tình trạng bác sĩ không được cấp phép vẫn hành nghề?

- Phải chăng Sở Y tế đã bao che cho Maria vì thường xuyên kiểm tra mà vẫn có tình trạng bác sĩ không được cấp phép vẫn hành nghề?

Trả lời câu hỏi này sau buổi làm việc giữa Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội với Phòng khám đa khoa Maria sáng 18/7, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện nay, các cơ sở khám chữa bệnh có mức độ vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đấy.

“Có thể sau khi kiểm tra, họ lại đưa người vào khám, nên chúng tôi nhấn mạnh, người phụ trách phòng khám phải kiên quyết trong việc sử dụng người lao động. Đặc biệt, nếu đưa người vào hành nghề không được cấp phép sẽ phải dừng hoạt động”.

Phòng khám Maria bị đình chỉ, dừng nhận bệnh nhân mới.
Phòng khám Maria bị đình chỉ, dừng nhận bệnh nhân mới.

Về phòng khám Maria, nếu người chịu trách nhiệm chuyên môn (BS Đỗ Y Na) xin thôi việc thì chắc chắn phòng khám sẽ phải dừng hoạt động vì không thể không có người phụ trách.

Cũng theo ông Hiền, hiện phòng khám Maria bị đình chỉ đến khi có kết luận của cơ quan điều tra, tùy theo mức độ vi phạm để có hình thức xử lý phù hợp.

Thanh tra bất ngờ các phòng khám tư

Sau bài viết “Đề nghị Sở Y tế Hà Nội rà soát toàn bộ viện tư!” đăng trên Kienthuc.net.vn, ông Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã tiếp nhận thông tin, trong thời gian tới sẽ tăng cường kiểm tra các phòng khám tư trên địa bàn.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội kiểm tra phòng khám Maria
Thanh tra Sở Y tế Hà Nội kiểm tra phòng khám Maria.

Trong quy trình kiểm tra, Sở Y tế sẽ không thông báo trước, khi vào đến cơ sở không làm việc với chủ mà đến thẳng các khu vực khám để xem tính nghiêm túc của họ ra sao.

Tuần sau, Sở sẽ mời chủ doanh nghiệp và người được giao chịu phụ trách chuyên môn kỹ thuật của các phòng khám trên địa bàn để quán triệt, nhắc nhở những việc còn tồn tại của phòng khám. Sau đó, khi kiểm tra nếu thấy vi phạm thì xử lý ngay chứ không có chuyện lần thứ nhất nhắc nhở nữa.

Được biết, hôm 17/7, khi kiểm tra đột xuất Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội), Sở Y tế phát hiện một người Trung Quốc đang khám, kê đơn cho bệnh nhân, nhưng không có chứng chỉ hành nghề; thuốc không có hóa đơn nhập, bao bì có chữ nước ngoài nhưng không có nguồn gốc xuất xứ; Bác sĩ chuyên khoa ngoại vắng mặt, nhưng lại có phiếu thủ thuật đóng dấu, ký tên sẵn trên bàn; việc thu tiền dịch vụ các loại thủ thuật không rõ ràng…

Sở Y tế Hà Nội đã đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của người nước ngoài nói trên. Chủ phòng khám sẽ phải có mặt tại Sở Y tế ngày 25/7 để giải trình về các sai phạm.

Bà Trần Nhị Hà, Trưởng phòng Quản lý hành nghề – Sở Y tế Hà Nội cho hay, hiện Hà Nội chỉ có 4 bác sĩ Trung Quốc được Bộ Y tế cấp phép cho hành nghề khám chữa bệnh, bao gồm: 1 bác sĩ ở phòng khám 58 Sơn Tây (quận Ba Đình), 2 bác sĩ ở phòng khám 298 Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) và 1 bác sĩ ở phòng khám 108 Trần Phú (quận Hà Đông).

Thúy Nga

[links()]

Bình luận(5)

Minh Hiền

Hà Trung

Chả tin được Sở y tế Hà Nội. Có bao che không cần có công an, cảnh sát điều tra rõ ràng. Mạng người chứ đâu phải cỏ rác.

Minh Hiền

dobinhb

Mấy hiệu thuốc bán vỉ thuốc quá date, các bác Y tế còn biết mà tìm đến phạt cho tơi bời luôn. Vậy mà mấy ông TQ lượn lờ khám bệnh khắp nơi ở Hanoi, Saigon nhưng vị nào ở Sở Y tế các TP đó cũng điệp khúc: không biết, không bắt quả tang, bất ngờ, chưa có chứng cứ...

Minh Hiền

Nguyễn Văn Quân

Kể từ khi bà Nguyễn Thị Kim Tiến lên giữ chức Bộ trưởng Bộ Y tế, đã xảy ra rất nhiều vụ việc liên quan đến ngành y mà không được giải quyết, không hiểu bà Tiến chỉ đạo như thế nào? Thú thực, không chỉ mình tôi mà rất nhiều người xung quanh khi nhìn thấy bà Kim Tiến trên Tivi đều phải thốt lên: "Vị Bộ trưởng này diêm dúa quá, phấn son lòe loẹt như phường chèo"

Minh Hiền

Đỗ Thị

Cứ xem lối sống và tư dinh của Quan chức sở sẽ biết có đáng tin hay không !

Minh Hiền

Sơn

Đừng bao che cho "bác sĩ" Trung Quốc nữa, các vị lãnh đạo y tế ơi. Nếu không, sẽ có ngày tai họa xảy ra thì các vị sẽ lãnh đủ!