“Nếu nó thú nhận đồng tính chắc tôi xách dao rượt”

Google News

"Nói chuyện thiên hạ chứ nếu mình rơi vào hoàn cảnh đó chắc tôi cũng đánh em mình một trận rồi mới tìm hiểu gì thì tìm hiểu"

(Kienthuc.net.vn) - Chia sẻ với Kienthuc.net.vn, SV Dương Anh Thuận cho biết dù luôn nghĩ phải chia sẻ với những người đồng tính nhưng nói thì dễ, làm thì khó. Nếu tự dưng em trai mà thú nhận đồng tính thì chắc cũng sẽ “đánh trước chia sẻ sau”.
 
Đối với một số ý kiến cho rằng gay là nỗi nhục của đàn ông, của gia đình,… sinh viên Dương Anh Thuận cho rằng “bản thân những người đó đâu có muốn như vậy”.
 
“Ngay trong trường của tôi hiện có mấy bạn còn đánh kem, sơn môi, xăm mắt đi học nữa kìa. Tôi thì không nhận xét được chuyện nhục hay không nhưng tôi thấy là boy hay là gay thì cũng phải sống cho tốt. Tôi biết nhiều người gay giỏi lắm, nhất là trong giới showbiz”.

“Có lẽ do hiện nay những người đồng tính ngày càng nhiều nên xã hội cũng thông thoáng lắm rồi. Nói thoáng là nói chuyện thiên hạ chứ nếu mình rơi vào hoàn cảnh có em trai tự dưng thú nhận là gay chắc tôi cũng đánh em mình một trận rồi mới tìm hiểu gì thì tìm hiểu. Đó là phản ứng của đàn ông, của người làm anh”.
â
"Mong bản thân và mọi người đủ bình tĩnh để giúp những người đồng tính được bảo vệ trong chính gia đình của mình" - SV Dương Anh Thuận

“Còn việc nói nhục hay không thì bản thân gay có muốn đâu, họ cũng muốn thay đổi, cũng muốn là người bình thường, có ai muốn mình làm kẻ lạc loài đâu. Nhưng không có sự lựa chọn được quay lại”.

“Tôi cũng có một thằng em trai, thằng đó mà kêu nó là gay chắc tôi xách dao rượt chạy quanh xóm. Tôi không hình dung được nếu một ngày bỗng nhiên biết nó là gay. Sẽ rất sốc … dù tôi thật sự mong mình và mọi người có đủ sự bình tĩnh để giúp những người đồng tính được bảo vệ trong chính gia đình của mình”.

“Tôi biết trước đây có bài báo đăng bài về người đồng tính. Khi báo đăng mà hình không che mặt kỹ nên một người bạn bị gia đình đọc báo phát hiện. Kết quả là người đó bị đuổi ra khỏi nhà. Bạn bè đùm bọc, giúp cho người đó học nghề. Nhiều năm sau nghe nói là cây kéo vàng gì đó, gia đình thì sau khi lắng lòng cũng chấp nhận con quay về nhà”.

“Tôi nghĩ dù người bình thường hay gay gì thì những đứa con vẫn cần lắm tình thương gia đình, và cái chính là bạn đừng có tự kỳ thị chính mình. Bạn muốn người khác im lặng cho bạn sống trong khi bạn tự kỳ thị chính mình, mặc cảm nơi chính cái tôi của mình thì rất khó”.

“Ra đường giờ thấy hai thằng con trai ôm nhau, nắm tay nhau, họ thuê nhà sống chung nhiều lắm rồi. Nếu có thêm tờ giấy đăng ký được pháp luật chấp nhận thì quyền lợi của họ được đảm bảo hơn. Chứ nếu chúng ta nghĩ tờ giấy kết hôn đó để họ không nay người này mai người kia là sai lầm”.

“Người đồng tính, nhất là đồng tính Việt Nam đã chịu nhiều thiệt thòi, kì thị lắm rồi, mọi người hãy cảm thông, hãy cho họ một cái nhìn thoáng hơn, hãy để cho họ yêu và được yêu”.

Thụy Khanh (ghi)
[links()]
 

Bình luận(0)