Bé 29 tháng cấp cứu bị “hành“: Sở Y tế vào cuộc

Google News

Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã phê bình BV TM-HH TP.HCM và chỉ đạo xử lý những nhân viên làm sai, kể cả việc kê toa thuốc ngoài luồng.

- Sau khi tòa soạn đăng bài "Cấp cứu nguy kịch vẫn đòi giấy chuyển viện", Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã phê bình Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM và chỉ đạo xử lý những nhân viên làm sai, kể cả việc kê toa thuốc ngoài luồng.
[links()]
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Bệnh nhân bệnh máu đang bị… bỏ rơi?

Khi được chất vấn về việc bệnh viện đã không công khai bảng giá tiền công khám bệnh, tiền xét nghiệm hay các khoản thu khác, BSCK II Nguyễn Thị Hồng Nga, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Truyền Máu - Huyết học TP.HCM cung cấp cho chúng tôi danh mục bảng giá thu viện phí dịch vụ, chứ không có bảng giá cho bệnh nhân BHYT.
 
Lòng vòng chuyển qua, chuyển lại các phòng ban, cuối cùng chúng tôi mới có được "Bảng giá thu một phần viện phí áp dụng cho bệnh nhân điều trị nội trú, ngoại trú, kể cả bệnh nhân có BHYT". Nhưng đây chỉ là bảng giá thu một phần, còn phần còn lại thu như thế nào thì không thấy thể hiện.

Thực tế tại bệnh viện này cho thấy bệnh nhân mắc các bệnh về máu ở TP.HCM cũng như các tỉnh thành phía Nam đang bị bỏ rơi, phải "tự bơi" với chi phí chữa bệnh, vì tất cả các bệnh nhân BHYT khi tới khám chữa bệnh tại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM đều phải thanh toán theo mức khám chữa bệnh dịch vụ như dò tủy, huyết đồ bằng máy đếm tự động, định nhóm máu hệ Rh (D yếu, D từng phần)... và ký đơn chấp nhận trả phần chênh lệch.

Bệnh nhân đóng tiền chờ khám.
Bệnh nhân đóng tiền chờ khám.

Tiếp thu phản ánh, xử lý ngay

Trường hợp bệnh nhi Đỗ Hữu Văn K. nhập viện cấp cứu vì bệnh ung thư máu nhưng lại không được hưởng BHYT 100% và yêu cầu phải có giấy chuyển viện mà tòa soạn đã phản ánh, bệnh viện đã xem lại hồ sơ bệnh án và đã chỉnh lại thủ tục để bệnh nhân được hưởng quyền lợi khám chữa bệnh của trẻ dưới 6 tuổi.

Ngày 16/7, PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã có buổi làm việc với phóng viên về những phản ánh của bạn đọc đối với Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM. PGS.TS Tấn Bỉnh đã hoan nghênh báo kịp thời phản ánh những điều bất cập mà các bệnh viện làm chưa tốt, đồng thời đã gọi điện phê bình bệnh viện này và chỉ đạo phải công khai bảng giá khám bệnh, kiểm điểm tua trực ngày cháu Văn K. nhập cấp cứu, bác sĩ kê toa thuốc ngoài luồng phải làm bảng tường trình...

PGS.TS Tấn Bỉnh cảm ơn tòa soạn đã kịp thời phản ánh ý kiến của bạn đọc để lãnh đạo ngành Y tế TP.HCM chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót của các đơn vị.
 
B.Hương

Bình luận(0)