Triệu chứng sớm nhất của bệnh lậu

Google News

(Kiến Thức) - Triệu chứng lâm sàng sớm nhất là có cảm giác ngứa nhiều hoặc ít ở miệng sáo, hố thuyền, các mép của miệng sáo trở nên tấy đỏ.

Hỏi: Triệu chứng sớm nhất của người mắc bệnh lậu là gì? Thời gian ủ bệnh của người bệnh như thế nào? - Nguyễn Trường Văn (Hải Dương).
 Ảnh minh họa.
ThS Vũ Văn Tiến, Phó trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện 103: Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu từ 3 - 5 ngày sau khi quan hệ tình dục với người bị bệnh lậu. Triệu chứng lâm sàng sớm nhất là có cảm giác ngứa nhiều hoặc ít ở miệng sáo, hố thuyền, các mép của miệng sáo trở nên tấy đỏ. 
Lậu cầu phát triển ở niêm mạc niệu đạo trước gây viêm xuất tiết. Chất nhầy chảy ra kèm theo cảm giác đái nóng, buốt nhẹ. Sau đó chảy mủ màu trắng đục hoặc vàng đục. Cảm giác nóng buốt tăng lên rõ, có khi đái rất buốt làm bệnh nhân phải đái từng giọt, thử nghiệm nước tiểu 2 cốc thì chỉ có cốc nước tiểu thứ nhất đục. 
Khi bệnh không được điều trị kịp thời và đầy đủ, sau 10 - 15 ngày, bệnh nhân bị đái dắt, đái khó, có thể đái ra vài giọt máu cuối bãi, mủ chảy ra nhiều, hạch bẹn có thể sưng đau. Thử nghiệm nước tiểu 2 cốc thì cả 2 cốc đều đục. 
PV (ghi)

Bình luận(0)