Trị yếu sinh lý do thận dương hư theo Đông y

Google News

(Kiến Thức) - Món ăn có tác dụng bổ thận dương, rất tốt cho trường hợp suy sinh dục do thận dương hư thì có thể dùng món thận dê hầm thuốc hoặc thịt dê hầm cũng tốt.

Hỏi: Chồng tôi 45 tuổi nhưng chuyện sinh hoạt vợ chồng lại rất yếu. Anh ấy ngại đi khám, tôi nghe nói trong Đông y có món ăn trị được chứng suy sinh dục từ thận dê. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi cách chế biến và công dụng từ món thận dê? - Lê Thúy Hà (huyện Long Thành, Đồng Nai).
Ảnh minh họa. 
Lương y Hạnh Lâm, Hội Đông y TP.HCM: Món ăn có tác dụng bổ thận dương, rất tốt cho trường hợp suy sinh dục do thận dương hư thì chị có thể dùng món thận dê hầm thuốc hoặc thịt dê hầm cũng tốt. 
Thận dê hầm thuốc: Chọn thận dê (hoặc tinh hoàn dê) 1 cặp, câu kỷ tử 15 - 20g, nhục thung dung 12 - 15g, thố ty tử 12 - 15g. Thận dê làm thật sạch, các loại dược liệu rửa sạch, cho vào túi vải buộc kín. Cho tất cả vào nồi đất cùng với lượng nước vừa đủ, đun lửa lớn cho sôi, sau đó để lửa riu riu đến khi thận chín mềm là được. Nêm gia vị vừa ăn. Lấy túi thuốc ra, dùng ăn nóng vào lúc đói bụng. 
Một tuần có thể ăn 2 - 3 lần. Có thể dùng thịt dê 500g làm sạch, thái miếng vừa ăn, tẩm ướp gia vị vừa đủ. Nấu với các loại dược liệu nói trên, có thể thêm các loại dươc liệu như hoài sơn (củ khoai mài) 50g, lá dâm dương hoắc 30g, đương quy 10g, nhục quế 8g, gưng tươi 3 lát. Hầm đến khi thịt dê chín mềm là được. Dùng ăn nóng vào lúc đói bụng, ăn với mỳ sợi hoặc bánh mỳ. Một tuần ăn khoảng 1 - 2 lần.
BH (ghi)

Bình luận(0)