Nước dâu mật ong bồi bổ cho học sinh đi thi

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi kỳ thi đến, y học cổ truyền có những cách chế biến thức ăn, nước uống độc đáo để bồi bổ sức khoẻ nói chung và trí não nói riêng cho sĩ tử.

Hỏi: Con tôi năm nay thi đại học. Vì căng thẳng nên cháu thường kém ngủ, mất tập trung, có người mách tôi pha nước dâu và mật ong cho cháu uống để khắc phục nhưng tôi không biết cách làm. Mong tòa soạn chỉ dẫn - Đỗ Thị Lê (Mỹ Đức, Hà Nội).
 
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Mỗi kỳ thi đến, ngoài việc động viên khuyến khích và tạo ra một đời sống tinh thần thoải mái, y học cổ truyền có những cách chế biến thức ăn, nước uống độc đáo để bồi bổ sức khoẻ nói chung và trí não nói riêng. 
Nước dâu mật ong cũng là một trong những công thức độc đáo được chế biến như sau: Quả dâu chín (tang thầm) 250g, mật ong 100g. Quả dâu rửa sạch, ép lấy nước, hoà đều với mật ong rồi cô bằng lửa nhỏ cho đến khi thành dạng cao đặc là được, uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 30ml. 
Công dụng: tư âm bổ huyết, kiện não ích trí, tăng trí nhớ, cải thiện giấc ngủ, dùng cho những học sinh vì học tập quá căng thẳng mà phát sinh tình trạng mất ngủ, hay quên, sức chú ý giảm sút.
PV (ghi)

Bình luận(0)