Điều trị cho trẻ sinh ra không có tai

Google News

(Kiến Thức) - Những trường hợp trẻ em sinh ra không có tai hoặc dị tật tai nhỏ bẩm sinh đều có thể điều trị được bởi các bác sĩ chuyên khoa tạo hình nhằm tạo hình lại tai bị khuyết. 

Hỏi: Cháu tôi mới sinh khoẻ mạnh nhưng bên tai phải lại không có vành tai. Xin hỏi, cách thức điều trị bệnh này và độ tuổi nào thì thích hợp cho việc điều trị? - Nguyễn Thị Nhâm (Hà Nội).
Ảnh minh họa.
TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Việt Đức: Trường hợp của cháu bạn được gọi là dị tật vành tai bẩm sinh. Bệnh thường biểu hiện tai nhỏ một bên hoặc cả hai bên, tổn thương biến dạng teo nhỏ vành tai ở nhiều mức độ, có hay không có ống tai ngoài và các dị dạng khác nhau của vùng mặt kèm theo (thiểu sản xương hàm dưới, dị dạng phức hợp vùng mặt...). 
Những trường hợp trẻ em sinh ra không có tai hoặc dị tật tai nhỏ bẩm sinh đều có thể điều trị được bởi các bác sĩ chuyên khoa tạo hình nhằm tạo hình lại tai bị khuyết. Phẫu thuật thường được thực hiện từ 7 tuổi trở lên, khi vành tai của trẻ đạt kích thước gần như người lớn. Phẫu thuật tạo hình tai cho các trường hợp khuyết tai bao gồm hai thì: Thì thứ nhất là đặt khung sụn, thì thứ hai là tạo hình dựng tai. Thời gian giữa hai thì phẫu thuật cách nhau khoảng 6 tháng.
PV (ghi)

Bình luận(0)