Cho trẻ ăn thế nào để không đòi bú đêm?

Google News

(Kiến Thức) - Vào thời điểm này trẻ thường chơi với bàn tay của mình nên việc mút tay ở trẻ phù hợp phát triển sinh lý, bạn không có gì đáng ngại, không phải hiện tượng mọc răng. Đêm trẻ ngủ không ngon giấc vì trẻ đói.

Hỏi: Con tôi được 4 tháng rưỡi, cân nặng 6,9kg, dài 63cm. Cháu có biểu hiện mút tay, cắn nhai các thứ trong tầm tay. Gần đây, cháu bú mẹ được một tí là cắn, day vú mẹ rất đau, bú ít hơn mọi khi. Mấy đêm nay, cháu không ngủ ngoan, cứ thức dậy đòi bú. Xin bác sĩ tư vấn giúp có phải cháu sắp mọc răng không? Cho cháu ăn thế nào để đêm không đòi bú? - Ngô Nhất Hương Mai (quận 1, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
BSCK II Chung Thị Mộng Thúy, Khoa Sơ Sinh, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM: Con bạn hiện đang phát triển dinh dưỡng bình thường. Vào thời điểm này trẻ thường chơi với bàn tay của mình nên việc mút tay ở trẻ phù hợp phát triển sinh lý, bạn không có gì đáng ngại, không phải hiện tượng mọc răng. Đêm trẻ ngủ không ngon giấc vì trẻ đói. Vì thế, bạn nên cho trẻ bú 1 lần thật no trước khi đi ngủ. 
Để giúp trẻ bú tốt, bạn nên để trẻ thật đói hãy cho bú, không bú lắc nhắc, trung bình 3 giờ bú 1 lần. Trẻ 6 tháng chúng ta mới bắt đầu cho trẻ ăn bột, tuy nhiên một số trẻ không thích bú sữa thì có thể bắt đầu sớm hơn, cho trẻ ăn từ lỏng đến đặc, từ mềm đến cứng. 
BH (ghi)

Bình luận(0)