Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng: Một quy trình khép kín

Google News

(Kiến Thức)- Sau khi bài viết: “Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng: Nơi niềm tin được nhân lên!”. Nhiều độc giả đã gửi thư và gọi điện về tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức để tìm hiểu thêm các thông tin về Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng.

 Báo điện tử Kiến Thức có cuộc trao đổi với bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng Giám Đốc  Bệnh viện FV TPHCM về tổng quan của Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng.

Tổng Giám đốc bệnh viện FV Jean-Marcel Guillon trực tiếp trả lời phỏng vấn.
Tại sao lại nói Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng là một bệnh viện Ung bướu?

Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng (Trung tâm Hy Vọng) của Bệnh viện FV giống như mô hình của một bệnh viện ung bướu thu nhỏ trong Bệnh viện FV. Trung tâm Hy Vọng có đầy đủ các chuyên khoa sâu trong điều trị bệnh ung thư như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, tâm lý, dinh dưỡng, chăm sóc giảm nhẹ,….với đầy đủ các phương tiện chuẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân, đồng thời Trung tâm Hy Vọng còn có những kỹ sư vật lý y học được đào tạo bài bản ở Pháp về điều trị xạ trị, nhiều bác sĩ có trình độ chuyên môn cao được đào tạo trong nước và nước ngoài như BS Bertrand, BS Trần Thị Phương Thảo, BS Võ Kim Điền, BS Trần Vương Thảo Nghi, BS Trần Ngọc Quang, kỹ sư vật lý Michael Bouchot,…….

Bên cạnh đó, khi một người bệnh được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư thì không chỉ bản thân họ sốc mà cả người thân họ cũng bị ảnh hưởng. Nên Trung tâm Hy Vọng có một chuyên gia tâm lý rất giỏi được đào tạo bài bản ở nước ngoài để hỗ trợ và đồng hành cùng bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị bệnh, kể cả khi khỏi bệnh.

Thế mạnh của Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng là gì?

Ngoài tất cả những điều nói ở trên như phẫu trị, xạ trị, hóa trị, tâm lý,….để điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân ung thư mà Trung tâm Hy Vọng còn có lợi thế là nằm trong một bệnh viện đa khoa rất thuận tiện cho các bệnh nhân có bệnh lý nội khoa đi kèm. Bệnh nhân không chỉ được theo dõi điều trị bệnh ung thư mà còn được theo dõi điều trị của các chuyên khoa khác như tim mạch, tiết niệu, tiêu hóa, xương khớp, da liễu…. Ngoài ra, việc làm các chẩn đoán cận lâm sàng (xét nghiệm máu và chẩn đoán hình ảnh) cũng rất thuật lợi, không mất thời gian di chuyển đến nơi khác mà có ngay trong bệnh viện nên tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí cho bệnh nhân và thân nhân. Quan trọng hơn, là cùng một hệ thống bệnh viện nên kết quả có rất nhanh chóng và lên phác đồ điều trị sớm cho bệnh nhân bởi các chuyên gia.

 Bệnh nhân được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm Hy Vọng.
Đội ngũ chuyên gia, thầy thuốc của Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng như thế nào?

Tất cả các chuyên gia, thầy thuốc của Trung tâm Hy Vọng, cũng như Bệnh viện FV TP.HCM đều có đầy đủ các bằng cấp, giấy phép hành nghề, giấy phép lao động…., được các cơ quan chức năng thẩm định và cấp chứng chỉ hành nghề. Nên bệnh nhân hoàn toàn tin tưởng vào trình độ chuyên môn cũng như tay nghề của đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.

Các Bệnh viện chuyên khoa về Ung Bướu luôn bị quá tải khiến cho người bệnh phải chờ đợi mới được điều trị. Vậy ở Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng bệnh nhân phải chờ đợi bao lâu thì được lên phác đồ điều trị bệnh?

Hầu như là không phải chờ đợi lâu. Vì ngay trong lần đầu tiên thăm khám tại Trung tâm Hy vọng, các bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và thảo luận các bước tiếp theo. Đối với kết quả xét nghiệm, dù bệnh nhân đến khám trực tiếp tại đây hay cầm kết quả xét nghiệm từ một bệnh viện khác tới, một trong những bước đầu tiên là phải xác định liệu bệnh nhân có thật sự bị ung thư không và nếu có, ung thư đã lan rộng hay chưa. Trong lần đầu thăm khám, dựa trên hồ sơ bệnh án và lối sống của bệnh nhân, chúng tôi sẽ chỉ định những xét nghiệm cần thiết và phù hợp với từng bệnh nhân. Những xét nghiệm này có thể bao gồm xét nghiệm máu hoặc nước tiểu, các chẩn đoán toàn diện trên cơ thể (chụp cắt lớp, MRI, chụp PET, xạ hình xương), nội soi và lấy mẩu mô xét nghiệm (sinh thiết). Các bác sĩ sẽ tư vấn cùng bệnh nhân và thân nhân chọn ra hướng điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Được biết, Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng cũng đã tiếp nhận và điều trị cho nhiều bệnh nhân ung thư người nước ngoài?

Tỷ lệ bệnh nhân người nước ngoài ngày càng tăng, tất cả đều dựa vào uy tín và chất lượng điều trị bệnh của bệnh viện. 

Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng có thế mạnh gì trong lĩnh vực điều trị ung thư so với các bệnh viện khác, nhất là các bệnh viện ở Singapore về điều trị bệnh nhân ung thư?

Thế mạnh mà đơn giản và dễ nhìn thấy nhất đó là tiết kiệm được rất nhiều công sức, tiền bạc và cả thời gian. Vì khi điều trị tại Bệnh viện FV tiêu chuẩn như khách sạn 5 sao, chuyên gia, thầy thuốc giỏi và tận tâm, kể cả có các chuyên gia hàng đầu ở Singapore qua hội chẩn và điều trị. Vậy nên, bệnh nhân ung thư không cần phải đi đâu xa cho “mệt” mà đến ngay Trung tâm Hy Vọng đề được điều trị nhanh chóng, thuận tiện và được chăm sóc ở nhà cùng với người thân. Bên cạnh đó, Trung tâm Hy Vọng có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, và đội ngũ chuyên gia giỏi nên bệnh nhân yên tâm chữa bệnh.

Xin cảm ơn ông!

Hương Giang

Bình luận(0)