Nguyên nhân gây mệt mỏi, đau nhức mơ hồ

Google News

(Kiến Thức) - Về nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể thì đa dạng như tình trạng thiếu máu; bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch đến mất thăng bằng trong việc...

Hỏi: Tôi 32 tuổi, mỗi buổi sáng thức dậy là thấy phần cổ gáy rất đau, đau thắt lưng nữa và người uể oải. Tôi lười đi khám bệnh nên mua nhiều thuốc bổ và thực phẩm chức năng uống nhưng không thấy cải thiện. Mong bác sĩ tư vấn giúp nên đi khám chuyên khoa nào, lưu ý gì để tránh bị mệt mỏi, đau nhức? Ăn uống có liên quan đến bệnh đau lưng hay không? - Đặng Kim Thiên An (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).
 Ảnh minh họa.
BSCK I Trấn Quốc Long, Trưởng khoa Khám Bệnh, Cơ sở 2 Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện TPHCM: Qua trình bày của em trong thư, chúng tôi nghĩ nhiều đến chứng suy nhược cơ thể. 
Về nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể thì đa dạng như tình trạng thiếu máu; bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch; thay đổi nồng độ hormon của vùng dưới đồi - tuyến yên - tuyến thượng thận; huyết áp thấp mạn tính; mất ngủ, mất thăng bằng trong việc; bệnh thường khởi phát từ tình trạng gặp phải ở cơ quan, gia đình, xã hội, sự thiếu hụt dưỡng chất trong thời kỳ phát triển của trẻ em, người già yếu, người vận động nhiều, hay phụ nữ thời kỳ có thai và cho con bú. 
Trước mắt em cần điều chỉnh công việc, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, vận động với các môn thể dục thể thao là không thể thiếu, nếu chưa cải thiện, em có thể đến bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ tổng quát là được.
PV (ghi)

Bình luận(0)