Truy tìm chủ nhân tàu “ma” trôi trên vùng biển La Gi

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù các cơ quan chức năng nhiều lần ra thông báo tìm chủ sở hữu, nhưng tới nay vẫn không ai tới nhận chiếc tàu cá vỏ sắt trôi dạt trên vùng biển La Gi.

Sáng nay (7/9), trao đổi với PV Kiến Thức, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết vừa chỉ đạo Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng các đơn vị liên quan ra thông báo truy tìm chủ sở hữu tàu cá vỏ sắt được người dân phát hiện trôi dạt trên vùng biển La Gi suốt 10 tháng qua.
Truy tim chu nhan tau "ma" troi tren vung bien La Gi
"Con tàu ma" đang neo đậu tải cảng Phú Hài, thành phố Phan Thiết để truy tìm chủ nhân. Ảnh Đức Trong/TTO
Trước đó, giữa tháng 11/2016, nhiều ngư dân đang đánh bắt cá trên vùng biển La Gi thì phát hiện chiếc tàu cá vỏ sắt có số hiệu 19007 (tên là Quỳnh Lâm Ngư) với dấu hiệu bất thường như không có người điều khiển. Khi tiếp cận con tàu, các ngư dân ghi nhận trên tàu không một bóng người, đang trôi dạt tự do nên đã lai dắt về bàn giao cho Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận xử lý.
Suốt gần 10 tháng con tàu này được neo đậu tại cảng Phú Hài, thành phố Phan Thiết. Mặc dù cơ quan chức năng đã ra nhiều thông báo tìm chủ sở hữu theo luật định, tuy nhiên vẫn không có ai tới nhận.
“Sau đợt thông báo theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh này, nếu vẫn không có ai đến nhận, cơ quan chức năng địa phương sẽ xử lý như tài sản bị đắm trên tuyến đường thủy nội địa để trả chi phí cho ngư dân lai dắt, cũng như kinh phí trông giữ con tàu trong thời gian qua”, đại diện Bộ đội biên phòng Bình Thuận cho biết.
Thuận Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)