Trung tướng cự cãi với CSGT: “Tôi không khùng điên gì mà làm vậy”

Google News

Đó là khẳng định của Trung tướng Võ Văn Liêm liên quan đến vụ việc cự cãi với CSGT TP.Cần Thơ gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Trưa nay (17.7), Trung tướng Võ Văn Liêm, nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra quân ủy Trung ương đã trao đổi với một số phóng viên liên quan đến việc cự cãi với CSGT TP.Cần Thơ vào trưa 14.7 vừa qua trên đường Võ Văn Kiệt (quận Bình Thuỷ).
Trung tuong cu cai voi CSGT: “Toi khong khung dien gi ma lam vay”
Trung tướng Võ Văn Liêm. (Ảnh: Báo Nghệ An) 
Trung tướng Liêm cho biết: “Trưa 14.7, tôi có đi trên đường Võ Văn Kiệt, xe tôi chạy đúng tuyến, đúng vạch không có gì sai cả song một chú công an ngồi trong quán chạy ra chặn xe của tôi. Khi tài xế cho xe tấp vào lề, tôi đã hỏi chặn xe có gì không, nếu chứng minh có gì sai thì tôi xuống xe. Còn chú CSGT cứ nói xe quá tốc độ nhưng không có camera chứng minh”.
Theo Trung tướng Liêm, ông có công việc gấp vì nghe mẹ điều trị bệnh ở Tiền Giang nên phải đi và có nói với lực lượng đang làm nhiệm vụ là nếu có bằng chứng thì để phạt nguội vì pháp luật cho phép.
“Nhưng thái độ của người kiểm tra kỳ cục lắm, thái độ ghê gớm nên tôi mới lớn tiếng, chứ tôi không khùng điên gì mà làm như vậy. Thật ra con người tôi chính trực ai cũng biết” – Trung tướng Liêm nói.
Trung tướng Liêm nhấn mạnh: “Tôi nói là sẽ báo với Giám đốc Công an cách chức mấy anh đó chứ không phải là cách chức Giám đốc Công an TP.Cần Thơ. Chắc có nhầm lẫn chỗ nào đó, tôi biết chứ, quyền hạn tôi ở đâu mà đòi cách chức Giám đốc Công an TP.Cần Thơ”.
Khi phóng viên hỏi hôm xảy ra vụ việc xe có chạy quá tốc độ hay không thì Trung tướng nói: “Tôi bị bệnh tim nên không cho tài xế chạy nhanh cả năm nay rồi. Hôm đó tôi cũng không uống rượu”.
Theo báo cáo nhanh của Công an quận Bình Thuỷ, khoảng 11h30 ngày 14.7, trong lúc tổ công tác gồm 6 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên đường Võ Văn Kiệt thì phát hiện chiếc xe ô tô mang biển số 64A – 027.78 đi từ hướng Sân bay quốc tế Cần Thơ về nội ô quá tốc độ quy định (81/70km/h) nên ra hiệu dừng xe.
Tuy nhiên, tài xế điều khiển chiếc xe trên không những không chấp hành mà còn tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy. Ngay sau đó, một cán bộ làm nhiệm vụ đã dùng xe mô tô cảnh sát đuổi theo. Chiếc xe ô tô đã bị chặn lại khi vào tới gần trung tâm thành phố.
Lúc này, tài xế không xuống xe, xuất trình giấy tờ theo quy định. Một người đàn ông (sau này được xác định là Trung tướng Võ Văn Liêm) ngồi bên trong xe tỏ thái độ không đồng tình và dùng lời lẽ thô tục chửi cán bộ làm nhiệm vụ.
Trong khi lực lượng làm nhiệm vụ đang yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ thì Trung tướng Liêm yêu cầu tài xế cho xe tiếp tục đi về hướng quận Ninh Kiều. Lúc xảy ra vụ việc, nhiều người dân bức xúc đã dùng điện thoại quay lại cảnh trên và đăng tải trên mạng xã hội.
Theo Huỳnh Xây/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)