9 sự thật ít biết về Tuyệt Tình Cốc tại Hải Phòng

Google News

Những hình ảnh tuyệt đẹp của Tuyệt Tình Cốc tại Hải Phòng mới đây thu hút dân mạng. Tuy nhiên, có những sự thật về cảnh quan này không phải ai cũng biết.

1.Nằm giữa dãy núi đá vôi Trại Sơn, An Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng
9 su that it biet ve Tuyet Tinh Coc tai Hai Phong
 
2.Diện tích rộng hơn 20 ha
Chân núi đá rộng hơn 20 ha, sâu 30-40 m tạo nên hồ nước được ví như Tuyệt Tình Cốc trong Thần điêu đại hiệp - Tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung.
3.Hình thành sau khai thác đá
Năm 2011-2014, khu vực này được khai thác đá phục vụ sản xuất xi-măng và vật liệu xây dựng. Chân núi đá bị đào sâu, rộng tạo nên hồ nước trong veo, tuyệt đẹp.
9 su that it biet ve Tuyet Tinh Coc tai Hai Phong-Hinh-2
Hồ nước lớn là sản phẩm của quá trình khai thác đá tại Hải Phòng. Ảnh: Đặng Thanh Tùng. 
4.Nước xanh quanh năm
Do ảnh hưởng của núi đá vôi xung quanh và chất tạo thuốc nổ nên nước tại đây xanh ngắt. Bên cạnh đó, màu xanh của hồ nước còn thay đổi theo mây trời tạo sự hiếu kỳ cho người dân.
5.Nhiều tên gọi
Do khu vực xung quanh đều là núi đá, người dân quanh vùng thường gọi hồ với cái tên Máng Đá. Ngoài ra, hồ còn có nhiều tên gọi khác như Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng, Thạch Lệ, Cửu Trại Câu Việt Nam…
6.Địa điểm chụp ảnh lý tưởng
Với quang cảnh tuyệt đẹp, hoang sơ, thơ mộng, Tuyệt Tình Cốc đón nhiều lượt khách tới ghé thăm, chiêm ngưỡng mỗi tuần. Các cặp vợ chồng cũng chọn nơi đây là địa điểm chụp ảnh cưới, dã ngoại cho gia đình.
7.Nước hồ có thể chứa nhiều chất hóa học hại sức khỏe
Do không được hoàn nguyên nên qua nhiều năm, Tuyệt Tình Cốc có thể nhiễm một số vi trùng gây bệnh, nhiều chất hoà tan độc hại từ thuốc nổ như axit nitric, axit sunfuric, oxit chì...
8.Ẩn chứa nhiều hiểm họa
Lòng hồ sâu trên 30 m tạo dốc đứng, vách đá cheo leo, nhiều chỗ đá có thể sụp xuống bất cứ lúc nào là mối nguy đối với các du khách ưa mạo hiểm.
Nhiệt độ nước dưới hồ thấp, độ sâu thay đổi thất thường cũng gây nguy hiểm cho việc bơi lội.
9.Đường đến nhiều bụi bẩn
Do từng là khu vực khai thác đá nên đường đến Tuyệt Tình Cốc khá ô nhiễm, dày đặc bụi bẩn.
Theo An Vy/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)