Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ một sở ở Bình Định có 6 PGĐ

Google News

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương làm rõ thông tin Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định có 6 lãnh đạo cấp phó.

Ngày 13 và 14/4, một số cơ quan báo chí phản ánh Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định có 6 phó giám đốc Sở và một số công chức Phòng Tài chính huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) dùng xe công đi lễ chùa trong giờ hành chính.
Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng trước ngày 25/4.
Pho thu tuong yeu cau lam ro vu mot so o Binh Dinh co 6 PGD
 Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định, nơi có 6 phó giám đốc. Ảnh: H.N. 
Trước đó, khi báo chí phản ánh, ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, xác nhận Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh có 6 phó giám đốc. Theo ông Châu, nhiều lần họp bàn lãnh đạo chủ chốt tỉnh đều thấy việc một sở có 6 phó giám đốc là nhiều. Đây là vấn đề "lịch sử để lại" sau khi sáp nhập nhiều cơ quan về Sở Tài nguyên và Môi trường.
Ông Châu cho hay, một phó giám đốc mới nhận thông báo nghỉ hưu nên Sở này sắp tới chỉ còn 5 phó giám đốc.
Ngoài Sở Tài nguyên và Môi trường, ở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định hiện cũng có 5 phó giám đốc sở, còn Chi cục Kiểm lâm thuộc sở này có đến 6 phó chi cục trưởng.
Theo nghị định 24 của Chính phủ (có hiệu lực thi hành từ tháng 5/2014), cấp sở thuộc UBND tỉnh không quá 3 phó giám đốc. Còn theo thông tư liên tịch số 14 của liên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Bộ Nội vụ quy định Chi cục Kiểm lâm không quá 2 phó chi cục trưởng.
Hiện Bình Định đã lập kế hoạch rà soát, sắp xếp để các sở ngành có số lượng lãnh đạo đúng theo quy định của Chính phủ.
Theo Minh Hoàng/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)