Dùng tiền lẻ trả phí QL5: Công an làm việc với tài xế, DN

Google News

(Kiến Thức) - Công an Hưng Yên tỉnh Hưng Yên đã có buổi làm việc với đại diện Cty Đức Chính liên quan tới việc lái xe của đơn vị này dùng tiền lẻ trả phí BOT QL5.

Liên quan vụ việc lái xe dùng tiền lẻ trả phí qua Trạm thu phí Quốc lộ 5 trong chiều ngày 4, 5 và 6/9 khiến tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, dư luận quan tâm, ngày 8/9, ông Nguyễn Đức Chính - Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại  Đức Chính – đơn vị có nhiều lái xe dùng tiền lẻ trả phí khi qua trạm thu phí số 1 – QL5 và một nữ tài xế khác xác nhận, Công an tỉnh Hưng Yên đã làm việc với họ để làm rõ việc dùng tiền lẻ qua trạm thu phí QL 5.
Trao đổi với PV Kiến Thức sáng ngày 8/9, ông Nguyễn Đức Chính – Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại Đức Chính cho biết: “Vừa qua, Công an Hưng Yên có mời tôi lên làm việc. Khi được hỏi nguyên nhân vì sao một số lái xe dùng tiền lẻ để qua trạm thu phí, tôi cũng trình bày tâm tư nguyện vọng của người dân và của doanh nghiệp”.
Dung tien le tra phi QL5: Cong an lam viec voi tai xe, DN
 Một số lái xe nhiều lái xe của Công ty TNHH Thương Mại Đức Chính dùng tiền lẻ mệnh giá nhỏ để trả tiền phí khi qua trạm thu phí số 1 – QL5.
Trước đó, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Đức Chính cho biết: “Mục đích của tôi là muốn phản đối một cách văn hóa nhất, lịch sự nhất mà không vi phạm pháp luật. Pháp luật Việt Nam không cấm sử dụng tiền lẻ để trả phí đường. Tôi luôn quán triệt đội ngũ lái xe là phải lịch sự, tươi cười, không vi phạm pháp luật. Tất cả phải chấp hành theo đúng pháp luật khi trả tiền lẻ”.
Nói về nguyên nhân dẫn đến việc tài xế thuộc công ty dùng tiền lẻ qua trạm thu phí số 1 – QL5, ông Chính cho hay, năm 1998, hai trạm thu phí Quán Toan và Phố Nối trên Quốc lộ 5 bắt đầu hoạt động. Tới nay, sau mười mấy năm đáng lý phải hoàn vốn và bỏ hai trạm này. Và nếu có thu thì các trạm này chỉ nên thu bằng mức phí cũ để có kinh phí duy tu, bảo dưỡng. Thế nhưng, bây giờ tăng phí xe con gấp 4 lần và tăng phí xe đầu kéo gần 3 lần như vậy là mức phí rất bất hợp lý.
"Công ty tôi có gần 60 đầu xe, so với mức phí cũ với mức thu hiện tại, mỗi tháng ảnh hưởng đến công ty khoảng 200 đến 400 triệu đồng/gần 60 đầu xe. Theo tính toán, mỗi chuyến xe lưu thông từ điểm đi đến điểm đến, doanh nghiệp ông phải trả các phí các loại trên đường từ phí bảo trì đường bộ, BOT, các loại phí khác chiếm đến 30% tổng giá cước”, ông Chính cho biết.
>>> Mời độc giả xem video Trạm BOT quốc lộ 5 "tê liệt" vì tài xế lại dùng "chiêu" tiền lẻ - Nguồn VTC16:
Chị Mai Ph. (Hưng Yên) – nữ tài xế từng trả tiền lẻ khi đi qua trạm thu phí số 1 Quốc lộ 5 vào tối ngày 28/8 xác nhận, ngày 6/9, chị đã có buổi làm việc với cán bộ công an tỉnh để xác minh rõ thông tin liên quan.
"Công an tỉnh Hưng Yên xuống tận nơi làm việc. Tại buổi làm việc, cán bộ công an đã đề nghị tôi cho biết rõ có hay không việc bị kích động, cũng như nguyên nhân vì sao lại trả tiền lẻ khi đi qua trạm thu phí và việc tôi đăng thông tin về vấn đề này lên mạng xã hội. Tôi xác nhận việc đăng lên mạng xã hội và cũng nêu rõ, không có ai kích động, xúi giục", chị Ph. thông tin.
Chị Ph. cũng cho biết, tại buổi làm việc, công an cũng tuyên truyền, nhắc nhở và đề nghị chị Ph. cam kết không đăng tải lên mạng xã hội cũng như không tham gia vào việc phản đối tiêu cực, gây mất trật tự an ninh, an toàn giao thông tại khu vực trạm thu phí.
“Tôi cũng nói, từ lần sau, hành vi đó mà quy vào thành tội thì các anh mời tôi lên đồn công an làm việc, chứ đừng đến nơi tôi làm việc, ảnh hưởng công việc của tôi”, chị Ph. cho biết.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, đại diện Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh đang phối hợp với công an huyện Văn Lâm, Văn Giang xác minh, điều tra các yếu tố, đối tượng cầm đầu gây kích động, lôi kéo người dân chặn xe, lái xe trả tiền lẻ gây mất an toàn giao thông, mất an ninh trật tự.
Theo vị đại diện này, Công an tỉnh Hưng Yên đã tiến hành làm việc với một số lái xe để điều tra, làm rõ hành vi gây rối an ninh trật tự trong những ngày qua tại khu vực trạm thu phí Quốc lộ 5.
"Ở đây có hành vi của dạng đấu tranh tiêu cực, kích động, cố tình gây rối, mất an ninh trật tự và theo quy định của luật hình sự thì nếu cố tình gây ách tắc về giao thông từ hai tiếng trở lên sẽ xử lý về mặt hình sự. Chúng tôi đã điều tra việc này và đang tìm xem ai là người chủ mưu, đứng đầu. Nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành khởi tố hình sự, điều tra. Thời gian tới, Công an tỉnh Hưng Yên sẽ phối hợp để tuyên truyền cho người dân hiểu, không nên đồng tình với số lái xe đấu tranh theo dạng tiêu cực, gây mất trật tự", đại diện Công an tỉnh Hưng Yên cho hay.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)