Đại án Oceanbank: “Bóng hồng” Hồng Tứ lại bật khóc nức nở

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên Chủ tịch  BSC - Hoàng Thị Hồng Tứ tiếp tục bật khóc nức nở khi tòa thẩm vấn trong vụ đại án Oceanbank.

Phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Văn Thắm (SN 1972, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng Đại Dương - Oceanbank) và đồng phạm gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng tại ngân hàng Oceanbank sáng 30/8, tại TAND TP Hà Nội tiếp tục bước sang ngày làm việc thứ ba.
Tuy nhiên, khi Hội đồng xét xử chuyển sang thẩm vấn Hoàng Thị Hồng Tứ (SN 1983, Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP Hà Nội - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần BSC), thì “bóng hồng” này lại bật khóc nức nở lần 2 (lần 1 hôm 28/8), và phủ nhận liên quan đến BSC.
Dai an Oceanbank: “Bong hong” Quynh Tu lai bat khoc nuc no
Hoàng Thị Hồng Tứ tiếp tục bật khóc nức nở khi tòa thẩm vấn. 
Hoàng Thị Hồng Tứ (SN 1983), được nhiều người biết đến trong vai trò một diễn viên truyền hình với nghệ danh Quỳnh Tứ trước khi làm vào làm việc tại OceanBank. “Bóng hồng” này vốn học về đàn tranh tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội và dù không có chuyên môn về tài chính ngân hàng nhưng vẫn được Hà Văn Thắm tiếp nhận làm công việc chính tại văn phòng Hội đồng quản trị ngân hàng Oceanbank.
Theo truy tố, tháng 12/2008 đến tháng 5/2014, Hồng Tứ được Thắm nhờ đứng tên Chủ tịch công ty BSC. Ngày 3/4/2009. Theo chỉ đạo của Thắm, Tứ ký hợp đồng lao động và quyết định bổ nhiệm Phạm Hoàng Giang làm Tổng Giám đốc công ty BSC. Từ ngày 22/5/2009 đến ngày 31/01/2012, BSC đã ký 721 hợp đồng dịch vụ khống, 80 hợp đồng mua bán tài sản có kỳ hạn để thu phí, với tổng số tiền 68.935.433.810 đồng; trong đó, Hồng Tứ ký 98 hợp đồng thu số tiền 14.137.193.580 đồng.
Tuy nhiên, tại tòa, bị cáo Hồng Tứ khai chức danh của mình chỉ là “hư danh”, vì Tứ được Thắm nhờ đứng tên làm Chủ tịch Hội đồng quản trị cho công ty cổ phần BSC, bản thân Tứ không hề tham gia bất kỳ hoạt động gì của công ty, thậm chí ngay cả trụ sở công ty ở đâu, ngành nghề kinh doanh là gì, Tứ cũng không nắm được. Trước thời điểm Phạm Hoàng Giang được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc thì công ty cổ phần BSC không hề có bất kỳ hoạt động gì.
Liên quan đến việc ký 98 hợp đồng trên, Tứ khai chỉ là người đại diện cho BSC ký hoàn thiện đã được ghi rõ trên hợp đồng, các hợp đồng khách hàng ký trước. Bản chất và mục đích hợp đồng là gì Tứ không biết. Tứ khai là làm theo chỉ đạo của Lê Thị Minh Nguyệt nhờ Tứ chuyển giúp cho Sơn, Tứ khai thêm về việc 3 lần chuyển số tiền 6,6 tỷ đồng từ công ty BSC đến Nguyễn Xuân Sơn là tiền gì Tú cũng không biết, Tứ nói không được hưởng lợi gì.
Bảo Ngân (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)