Cặp 9X chiếm tài khoản Facebook người khác rồi "lập mưu" lừa tiền

Google News

Bằng thủ đoạn đánh cắp mật khẩu Facbook người Việt sinh sống ở nước ngoài, hai đối tượng đã chiếm đoạt tài sản gần 160 triệu đồng từ người nhà nạn nhân.

Ngày 10/7, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết vừa bàn giao Lê Văn Dũng (18 tuổi) và Nguyễn Thanh Dương (21 tuổi, cùng trú huyện Triệu Phong, Quảng Trị) cho Công an tỉnh Quảng Trị để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo hồ sơ vụ án, Dũng thường xuyên lên mạng tìm các tài khoản Facebook những người Việt Nam sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Nam thanh niên sau đó dò tìm và đánh cắp mật khẩu.
Khi đã chiếm được tài khoản, Dũng chuyển cho Dương để "lập mưu" lừa người thân của những chủ Facebook này bằng cách gạ chuyển tiền, hoặc mua mỹ phẩm...
Cap 9X chiem tai khoan Facebook nguoi khac roi "lap muu" lua tien
Lê Văn Dũng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp. 
Đầu tháng 5/2017, Dũng chiếm đoạt tài khoản Facebook anh Võ Văn Nhâm (trú Hà Tĩnh, đang làm việc tại Nhật Bản). Sau đó Dũng đưa tài khoản cho Dương trò chuyện với mẹ anh Nhâm và lừa được 20 triệu đồng.
Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai rằng để người thân các tài khoản không nghi ngờ, sau khi lấy cắp được tài khoản Facebook, họ sẽ gọi điện trực tiếp qua video nhưng giả vờ mạng yếu nên tắt liên lạc không để lộ mặt hay giọng nói của mình. Sau đó hai đối tượng nhắn tin cho người thân các nạn nhân dựng màn kịch lừa tiền.
Với chiêu trò này, hai thanh niên đã lừa 12 người mua thẻ cào và chuyển tiền vào tài khoản của chúng với gần 160 triệu đồng. Tài sản chiếm đoạt được hai đối tượng chia nhau tiêu xài cá nhân.
Theo Phạm Trường/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)