Cảnh sát hi sinh khi đang chữa cháy nhà dân ở TP.HCM

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc đang chữa cháy, bất ngờ căn nhà đổ sập khiến 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC TP.HCM gặp nạn, trong đó một Thượng úy Cảnh sát đã hi sinh.

Sáng nay 8/9, Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tham mưu Cảnh sát PCCC TP.HCM xác nhận, một cán bộ hi sinh và 2 chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân bị thương khi đang làm nhiệm vụ chữa cháy căn nhà trên địa bàn quận Bình Tân.
Canh sat hi sinh khi dang chua chay nha dan o TP.HCM
Một chiến sĩ Cảnh sát PCCC TP.HCM hi sinh khi cùng đồng đội chữa cháy nhà dân vào rạng sáng nay 8/9. Ảnh minh họa. 
Theo thông tin ban đầu, rạng sáng nay 8/9, ngay khi nhận được tin báo xảy ra hỏa hoạn tại căn nhà số 9 (gồm một tầng trệt, một lầu) nằm trên đường số 10A, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân (TP.HCM), lực lượng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân nhanh chóng đến hiện trường để cứu hỏa.
Do trong nhà chứa nhiều hàng hóa (quần áo, tạp hóa…) và chủ nhà đi vắng, nên lửa cháy lan rất nhanh. Chỉ trong 10 phút lửa đã lan rộng ra toàn bộ căn nhà. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ cháy giữa khu dân cư, Trung tâm chỉ huy Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều động Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh chi viện và Đội PCCC Khu công nghiệp Vĩnh Lộc cũng đã tiếp cận hiện trường dập lửa.
Trong lúc hàng chục cảnh sát PCCC tích cực phun nước dập lửa, bất ngờ tầng một của căn nhà đổ sập khiến 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC quận Bình Tân gặp nạn. Thượng úy Phạm Phi Long (31 tuổi) tử vong tại chỗ, trong khi 2 chiến sĩ Phạm Tấn Quốc (24 tuổi) và Bùi Văn Dũng (20 tuổi) bị thương nặng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.
Lực lượng Cảnh sát PCCC đã nỗ lực phun nước dập lửa và khống chế được đám cháy không để lan sang nhiều nhà dân bên cạnh. Toàn bộ căn nhà số 9 với tổng diện tích sử dụng khoảng 500m2 bị lửa thiêu rụi.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)