Quân đội Nga nhận hệ thống chiến tranh điện tử tối tân

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống chiến tranh điện tử Krasuha-2 của Nga có thể khiến hệ thống điện tử của đối phương trở nên vô dụng.

Công ty Concern Radioelectronic Technologies (KRET) đã hoàn thành kế hoạch đơn hàng quốc phòng nhà nước hệ thống ức chế điện tử Krasuha-2 cho Bộ Quốc phòng Nga.
Krasuha-2 là một hệ thống chiến tranh điện tử di động phức tạp, một thiết kế mới của Viện nghiên cứu Gradient ở Rostov-on-Don.

Ông Nikolay Kolesov, giám đốc điều hành KRET nói: “KRET hiện đang có khoảng 90% hợp đồng quốc phòng dài hạn với chính phủ. Trong số đó, phát triển và sản xuất các hệ thống chiến tranh điện tử (EW) hiệu suất cao là một phần thiết yếu trong hoạt động của chúng tôi".

“Chúng tôi đang kiểm soát khoảng 74% thị trường Nga trong các lĩnh vực trên không, trên mặt đất và các hệ thống chiến tranh điện tử. Trong hai năm qua, KRET đã cung cấp 9 loại radar giám sát và hệ thống chiến tranh điện tử mới cho nhu cầu của quân đội", ông này cho biết.

Hệ thống chiến tranh điện tử Krasuha-2 có thể khiến hệ thống điện tử của đối phương trở nên vô dụng.

Hệ thống chiến tranh điện tử Krasuha-2 có khả năng thiết lập một chiếc ô ức chế điện tử để bảo vệ các trung tâm chỉ huy, các thiết bị quân sự, hệ thống phòng không, cơ sở công nghiệp quan trọng, các tòa nhà chính phủ trước các hoạt động chiến tranh điện tử của đối phương.

Krasuha-2 phân tích các tín hiệu đến và phản hồi lại các radar đối phương với một tín hiệu gây nhiễu mạnh mẽ. Nó làm cho các hệ thống điện tử trên máy bay đối phương mất khả năng nhắm mục tiêu cho các hệ thống vũ khí của nó. Krasuha-2 buộc các máy bay đối phương phải ra khỏi không phận trong khu vực hoạt động của nó và từ bỏ nhiệm vụ.

Sự có mặt của hệ thống chiến tranh điện tử Krasuha-2 làm tăng khả năng sống sót của các đơn vị quân đội và căn cứ quan trọng trước các loại vũ khí dẫn đường công nghệ cao của đối phương.
KRET là một trong những công ty điện tử lớn nhất của Nga, công ty được thành lập vào năm 2009 như là một công ty con của tập đoàn Rostec.
Công ty này hoạt động trong lĩnh vực phát triển, thiết kế và sản xuất các thiết bị điện tử phức hợp trên bo mạch chủ, các hệ thống điện tử cho máy bay dân dụng và quân sự. Các hệ thống radar giám sát không phận, hệ thống nhận dạng bạn-thù IFF, hệ thống chiến tranh điện tử, hệ thống đo lường, ổ cắm điện, cáp kết nối..
Quốc Minh

Bình luận(2)

Minh Hiền

Hoàng Sáng

Một đối tác một người bạn tin tưởng của Thế giới chắc chắn khi Việt Nam cần, Nga không tiếc

Minh Hiền

nguyễn bá thành

Quân đội Việt Nam nên sắm hệ thống điện tử này để đối phó với các mối đe dọa