Xem đơn vị tác chiến điện tử Việt Nam huấn luyện

Google News

(Kiến Thức) - Cùng xem clip hiếm hoi về hoạt động huấn luyện của phân đội tác chiến điện tử của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Clip hoạt động huấn luyện của phân đội tác chiến điện tử Quân đội nhân dân Việt Nam:

Khí tài tác chiến điện tử mang vác là một bộ phận quan trọng không thể thiếu trong tác chiến hiện đại của bất cứ quân đội và quốc gia nào trên thế giới hiện nay. Những khí tài thông tin có khả năng trinh sát, chế áp, ngây nhiễu, phá sóng điện tử, nhanh chóng phát hiện và làm “mù mắt” đối phương từ xa, tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi để người chỉ huy sử dụng các loại hỏa lực, phương tiện quân sự khác khác tiêu diệt đối phương nhanh chóng. Trong Quân đội nhân dân Việt Nam, loại khí tài này được gắn trên xe quân sự có khả năng cơ động cao, trên mọi loại địa hình.
 Các kỹ thuật viên tác chiến điện tử tác nghiệp.
 Triển khai khí tài tác chiến điện tử cơ động.
Xe mang khí tài tác chiến điện tử hai cầu chủ động này có thể nhanh chóng cơ động trên địa hình đồng bằng, rừng núi, thành phố, thị xã... với tốc độ cao. Đặc biệt, xe có trang bị hệ thống tời tự cứu kéo khi vượt qua địa hình phức tạp như khe suối, nơi đường xấu, trơn trượt.
Các khí tài tác chiến điện tử trên xe có độ nhạy cao, rải tần rộng, cho phép phát hiện và chế áp nhiều loại sóng điện tử cùng một lúc ở các chế độ khác nhau và trong phạm vi hơn 10km2.
Việc quản lý, khai thác, sử dụng, bảo quản loại khí tài đặc chủng này đòi hỏi phải có hàm lượng chất xám cao, đặc biệt là trình độ chuyên môn trong quá trình hiệp đồng xử lý tính huống giữa các bộ phận. Vấn đề đó đặt ra yêu cầu và đòi hỏi rất cao trong công tác huấn luyện
Phương Đông

Bình luận(0)