Tàu ngầm tấn công hạt nhân chiến lược thế hệ thứ năm

Google News

(Kiến Thức) - Việc tiếp tục đóng các tàu ngầm tấn công hạt nhân chiến lược (SSN) thế hệ thứ năm sẽ được thực hiện ở Nga, bắt đầu vào năm 2030, Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Chirkov thông báo.

 

Theo ông Chirkov, trong giai đoạn năm 2021 - 2030, khả năng tấn công đa năng của lực lượng hải quân sẽ được tăng cường bằng việc đóng mới tàu sân bay tương lai, các tàu ngầm tấn công hạt nhân thế hệ thứ tư và tàu tuần duyên đa năng. Kế hoạch đóng tàu ngầm thế hệ mới sẽ bắt đầu vào năm 2030.

Hải quân Nga đang sử dụng lớp tàu ngầm tấn công hạt nhân đa năng thế hệ thứ ba và chúng sẽ được thay thế bằng tàu ngầm thế hệ thứ tư thuộc dự án 955 Borei và 855 Yasen vào năm 2020.

Tàu ngầm tấn công hạt nhân thế hệ thứ năm sẽ có lượng dự trữ hoạt động trên biển lâu hơn, gia tăng đáng kể tốc độ tối đa, giảm tiếng ồn, tăng cường khả năng thông tin liên lạc và mang theo các robot để thực hiện các hoạt động đặc biệt.
Ngoài ra, ông Chirkov cũng chỉ ra rằng, Hải quân Nga đang lên kế hoạt bắt đầu đóng các tàu ngầm không người lái sau năm 2020.

"Sau năm 2020, chúng tôi hy vọng dịch chuyển tới các tàu ngầm không người lái hoạt động độc lập và các hệ thống robot biển, phát triển các thiết bị đáy biển đặc biệt để triển khai được nhiều nền tảng dưới nước khác nhau", ông Chirkov nói.
Phạm Thái

Bình luận(0)