Tướng Nga: Tiêm kích Su T-50 vượt xa F-22 Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Tướng Không quân Nga cho rằng, tiêm kích Su T-50 của Nga không thua kém bất kỳ máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 nào của Mỹ.

RIR dẫn lời Tư lệnh Không quân Nga Tướng Viktor Bondarev cho biết, máy tiêm kích Su T-50 sẽ được Không quân Nga đưa vào trang bị chính thức trong năm 2016 và quá trình này sẽ tiếp diễn từ năm 2017.
Cũng theo tướng Bondarev cho hay, Không quân Nga đang hoàn tất quá trình thử nghiệm những chiếc Su T-50 đầu tiên và chúng sẽ được đưa vào sử dụng trong năm tới, còn những chiếc tiếp theo sẽ bắt đầu được chuyển giao từ năm 2017.
Tư lệnh Không quân Nga cũng tiết lộ rằng, tiêm kích Su T-50 của Nga sẽ không thua kém bất kỳ máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 của Mỹ. Thậm chí còn vượt trội hơn hẳn máy bay chiến đấu của Mỹ về mặt kỹ chiến thuật.
Tuong Nga: Tiem kich Su T-50 vuot xa F-22 My
Tư lệnh Không quân Nga tin tưởng rằng PAK FA hoàn toàn vượt trội so với F-22 hay F-35 của Không quân Mỹ.
Theo thiết kế, tiêm kich Su T-50 sẽ là một mẫu máy bay chiến đấu đa năng có thể thực hiện các nhiệm vụ tấn công các mục mặt đất trên không và lẫn trên biển, theo tướng Bondarev cho biết. 
Hiện tại tốc độ di chuyển tối đa của Su T-50 là gấp 2 lần vận tốc âm thanh nhưng thế mạnh của nó vẫn là khả năng tàng hình, hệ thống vũ khí tiên tiến và khả năng cơ động cao trong tác chiến trên không. Ngoài các công nghệ đã được sử dụng, hiện tại hãng Sukhoi nơi phát triển PAK FA còn tiếp tục phát triển các gói nâng cấp tiếp theo dành cho mẫu máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 đầu tiên của Không quân Nga.
Trong tương lai gần Không quân Nga sẽ đầu tư khá lớn vào phi đội máy bay chiến đấy thế hệ thứ 5 của mình với hàng loạt đơn đặt hàng kéo dài trong nhiều năm, trong khi đó các công ty thuộc ngành công nghiệp quốc phòng Nga hoàn toàn có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu từ Không quân Nga.
Tất nhiên, hãng Sukhoi sẽ không thể cung cấp cho Không quân Nga 24 chiếc tiêm kích Su T-50 cùng một lúc nhưng đơn hàng dành cho Không quân Nga sẽ được đặt lên hàng đầu, chiếm khoảng hơn 40% sản lượng của Sukhoi mỗi năm.
Trà Khánh

Bình luận(0)