Trung Quốc lộ biến thể mới nhái xe Humvee Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Trung Quốc mới đây đã tự lộ biến thể mới xe bọc thép "nhái" Humvee được định danh là EQ2050 Brave Soldier.

Theo trang mạng Carnewschina, Quân đội Trung Quốc vừa giới thiệu biến thể mới của mẫu xe đa dụng hạng nhẹ Dongfeng EQ2050 được định danh là EQ2050 Brave Soldier. Thiết kế mới trên sẽ đóng vai trò như một xe bọc thép chở quân, Dongfeng EQ2050 là thiết kế sao chép mẫu Humvee nổi tiếng của Mỹ.
Biến thể mới được thiết kế cấu trúc như một xe bán tải bọc thép với khoang chứa hàng lớn ở phía sau xe. Mui xe cũng có thiết kế cao và ngắn hơn nhiều so với mẫu EQ2050 tiêu chuẩn đang được Quân đội Trung Quốc sử dụng.
Trong ảnh có thể dễ dàng nhận thấy cấu trúc mui xe phía trước của phiên bản EQ2050 đã được thay đổi so với mẫu xe bọc thép EQ2050 tiêu chuẩn của Quân đội Trung Quốc.
Biến thể EQ2050 Brave Soldier có thể vận chuyển một xe địa hình ATV hoặc hai chiếc xe máy địa hình nhờ một thùng xe khá rộng ở phía sau, cabin khá nhỏ và bố trí cao. Theo các chuyên gia, mẫu xe này được thiết kế để hoạt động trong các địa hình hiểm trở hoặc các vùng nước nông.
Xe được trang bị một động cơ diesel turbo EQB150-20 110 kW/2.700 R chế tạo tại nhà máy liên doanh Dongfeng-Cummins.
Đây có thể xem như là nền tảng xe bọc thép mới mà công ty Dongfeng đang phát triển cho Quân đội Trung Quốc. Với cấu trúc xe hiện tại nó có thể được chuyển đổi để sử dụng trong nhiều nhiệm vụ khác nhau như chuyển quân hay vận chuyển hàng hóa trang thiết bị quân sự.
Với thiết kế gần giống như một mẫu xe bán tải, phiên bản EQ2050 mới cho phép vận chuyển các trang thiết bị quân sự có kích thước lớn.
Hiện nay, thiết kế nhái Humvee - EQ2050 không chỉ phục vụ trong Quân đội Trung Quốc, nó còn được sử dụng trong quân đội các nước như Belarus, Zimbabwe và Namibia.
Quân đội Trung Quốc đang trang bị nhiều biến thể khác nhau của EQ2050 trong nhiều loại nhiệm vụ như chuyển quân, hệ thống phòng không di động, cứu thương chiến trường và trạm thông tin di động.
Trà Khánh

Bình luận(0)