Nhật Bản mua thêm sát thủ chống máy bay Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ sẽ cung cấp 17 tên lửa không đối không tiên tiến AIM-120C7 cho Nhật Bản theo một thỏa thuận trị giá 33 triệu USD.

Tờ Flightglobal đưa tin hôm 15/12 cho hay, cơ quan hợp tác an ninh quốc phòng của Mỹ đã chính thức thông báo về khả năng chuyển giao 17 tên lửa không đối không AIM-120C7 do hãng Raytheon chế tạo cho Lực lượng Phòng vệ trên Không của Nhật Bản (JASDF).
Hợp đồng trên sẽ được tiến hành dựa trên các qui tắc về chuyển giao các loại vũ khí sát thương cho quân đội nước ngoài do Bộ quốc phòng Mỹ quản lý, theo ước tính trị giá của số tên lửa trên lên tới 33 triệu USD.
 Lực lượng Phòng vệ trên Không của Nhật Bản sẽ được tăng cường sức mạnh với các tên lửa không đối không tiên tiến AIM-120C7.
Ngoài việc cung cấp 17 tên lửa AIM-120C7 cho Nhật Bản, phía Raytheon cũng sẽ hỗ trợ JASDF trong việc bảo quản, kiểm tra và hỗ trợ kỹ thuật có liên quan. Trước đó các máy bay chiến đấu của Nhật Bản cũng đã từng sử dụng các loại tên lửa không đối không do phía Mỹ cung cấp như AIM-120 và AIM-120C5.
Mẫu tên lửa không đối không AIM-120C7 là biến thể nâng cấp của mẫu tên lửa không đối không tầm trung AIM-120 thường được Quân đội Mỹ và không quân các nước NATO sử dụng. Nó có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết với tầm bắn tối đa lớn hơn 180km đối với phiên bản mới nhất.
Trà Khánh

Bình luận(0)