Trung Quốc điều xe tăng mới, bí ẩn tới biên giới Ấn?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Trung Quốc được cho là đã điều mẫu xe tăng hạng nhẹ mới có kiểu dáng giống với Type 99, trang bị pháo 105mm tới vùng biên giới với Ấn Độ.

Thời báo Hoàn Cầu cho hay, mấy tháng gần đây, trên mạng xuất hiện một số bức ảnh xe tăng hạng nhẹ thế hệ mới của Trung Quốc được cho là có thể tác chiến trong môi trường đồi núi rất phức tạp. Theo bài viết này thì xe tăng này đã được trang bị cho quân đội Trung Quốc dùng để tác chiến vùng núi phía Tây.
Chuyên viên Vasily Kashin từ Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ của Nga cho rằng, nguyên nhân Trung Quốc phát triển xe tăng kiểu mới này là vì nước này muốn đáp trả lại việc tái triển khai lực lượng vũ trang miền núi của Ấn Độ.
 Ảnh minh họa.
Cho đến nay, các chuyên gia vẫn chưa hiểu rõ về loại xe tăng kiểu mới này của Trung Quốc, thâm chí vẫn không biết được tên chính thức của loại xe tăng này. Có tin đồn, thiết kế này rất dễ nhầm lẫn với xe tăng chiến đấu chủ lực Type 99 của Trung Quốc.
Theo một số nguồn rò rỉ, mẫu xe tăng này trang bị pháo chính cỡ 105mm, mặt trước thân xe và tháp pháo trang bị giáp phức hợp tốt hơn Type 99, tổng trọng lượng xe chỉ khoảng 30 tấn.
Mẫu xe này được cho là sẽ thay thế loại Type 62 của Trung Quốc – được thiết kế tương đối đơn giản, rẻ, giáp mỏng và hệ thống vũ khí nhỏ gọn. Nhưng xe tăng hạng nhẹ phiên bản mới được kết cấu thiết kế rất đặc biệt, trang bị vũ khí – điện tử phức tạp, tiên tiến.
Bằng Hữu

Bình luận(0)