40 nước có thể tham gia cuộc đua xe tăng ở Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 40 quốc gia bày tỏ sự quan tâm tới việc tham gia cuộc đua xe tăng – bắn súng tại Nga vào tháng 7-8/2014.

Đài tiếng nói nước Nga dẫn nguồn cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đại diện của hơn 40 quốc gia đã bày tỏ sự quan tâm về việc tham gia vào cuộc thi "biathlon xe tăng”, kể cả cả các thành viên NATO.
Cuộc thi quốc tế đầu tiên của các vận động viên - chiến sĩ tăng đã diễn ra ở Alabino ngoại ô Moscow hồi tháng Tám 2013. Giải vô địch tiếp theo dự kiến sẽ tổ chức trong khoảng thời gian từ 26/7-10/8 năm nay. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã tuyên bố về quan tâm của phía Mỹ với loại hình thể thao quân sự độc đáo “biathlon xe tăng”.
 Xe tăng T-72 Nga khai hỏa trong cuộc đua xe tăng - bắn súng năm 2013.
Môn “biathlon xe tăng” được tổ chức tương tự như là cuộc đua phối hợp trượt tuyết - bắn súng dưới dạng tiếp sức và dự trù gồm 3 chặng đua với chiều dài tuyến đường 20 km. Trong đó, các thành viên tăng cần vượt qua một số trở ngại.
Khác với biathlon kinh điển, các tổ lái tăng vừa cơ động vừa hạ những mục tiêu mô phỏng xe tăng và trực thăng bay thấp ở cự ly từ 900-2.200m.
Trong cuộc đua năm 2013, các nước tham dự cùng với Nga chủ yếu sử dụng xe tăng chiến đấu chủ lực T-72, sơn màu xanh đỏ tím vàng. Nếu nhiều quốc gia cùng tham gia thì nhiều khả năng sẽ có sự xuất hiện của hàng loạt loại xe tăng, tạo nên sự đa dạng cho cuộc thi có "1-0-2".
Hoàng Lê

Bình luận(0)