TQ "khoe" ưu điểm hệ thống phóng tên lửa của Type 052D

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống phóng thẳng đứng trên tàu khu trục Type 052D của Trung Quốc có thể đem lại khả năng phản ứng cực nhanh trước mối đe dọa.

Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên CCTV, chuyên gia quân sự Y Trác đã giới thiệu về sức mạnh của hệ thống phóng tên lửa kiểu thẳng đứng được trang bị trên tàu khu trục tên lửa Type 052D đang thử nghiệm của Trung Quốc.
Type 052D được lắp đặt hệ thống phóng thẳng đứng cùng hệ thống radar mạng pha lắp trên tháp chỉ huy. So với các tàu khu trục Type 052C, hệ thống phóng kiểu mới có thể chứa được những vũ khí cỡ lớn, trong đó có tên lửa hành trình đối đất DH-10 (Đông Hải-10) và tên lửa phòng không tầm xa Hồng Kì 9.
Số lượng các ống phóng tên lửa trong hệ thống được tăng từ 48 lên 64, sức mạnh hỏa lực được tăng cường hơn nhiều so với thế hệ tàu khu trục Type 052C.
 Cận cảnh bệ phóng thẳng đứng trên khu trục Type 052D.
Bình luận về hệ thống phóng thẳng đứng thế hệ mới của tàu khu trục tên lửa Type 052D, chuyên gia quân sự Y Trác cho biết, trên thực tế, nhiều quốc gia đã sử dụng công nghệ phóng tên lửa kiểu thẳng đứng này.
Hệ thống phóng thẳng đứng mới của Trung Quốc cũng đã được sử dụng trên tàu khu trục Type 052C, Type 054A. Hệ thống này có tốc độ rất nhanh, ví dụ như một tên lửa phòng không sau khi phóng lên ngay lập tức có thể quét, tìm tiêu diệt mục tiêu.
Còn đối với bệ phóng tên lửa thông thường cần phải có góc ngắm, thời gian ngắm chuẩn mục tiêu là 4-6 giây, có nghĩa là mục tiêu chỉ được phát hiện trong khoảng 20 km, cần thời gian từ 4-6 giây là một thiệt hại rất lớn, có thể không kịp đánh chặn. Chính vì vậy, đây là một điểm rất quan trọng trong hệ thống phóng kiểu thẳng đứng.
Ngoài ra, tên lửa hành trình chống tàu thế hệ cũ cần có bệ phóng cố định mới có thể thiết lập được góc ngắm, còn việc sử dụng hệ thống phóng thẳng đứng, không cần cải tiến thân tàu, hơn nữa bệ phóng thẳng đứng có thể quay góc 360 độ nên giúp tăng cường khả năng phản ứng nhanh với mọi tình huống.
Hoàng Anh

Bình luận(0)