Tàu chiến Trung Quốc chuyển thông điệp tới láng giềng

Google News

(Kiến Thức) - Nhà máy đóng tàu Thượng Hải sẽ sớm hoàn thiện 3 siêu tàu khu trục Type 052D và sẵn sàng thử nghiệm trên biển trong vòng vài tháng.

Thông tin trên do trang mạng tin tức quân sự của Trung Quốc đưa tin.

Theo trang dwnews.com, với việc hạ thủy 3 siêu tàu khu trục tên lửa Type 052D mới, đây như là một lời cảnh báo của chính quyền Bắc Kinh gửi tới các quốc gia láng giềng trong khu vực đang có tranh chấp chủ quyền lãnh thổ với nước này ở biển Hoa Đông và Biển Đông.

Tàu khu trục mới này của Trung Quốc được phát triển dựa trên người tiền nhiệm của nó là Type 052C. Type 052D được mệnh danh là "tàu Aegis của Trung Quốc" bởi nó được cho là có khả năng tương tự như tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ.
Ấn vào đây hoặc ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Theo những thông tin ban đầu, Type 052D được thiết kế với hệ thống radar mạng pha quét điện tử chủ động (AESA) với các khung anten bố trí giống tàu chiến Aegis Mỹ.

Về vũ khí, Type 052D được trang bị 64 ống phóng tên lửa thẳng đứng (cho phép bắn tên lửa đất đối không; tên lửa hành trình đối đất; tên lửa chống tàu mặt nước và tàu ngầm) và hệ thống pháo hạm cỡ nòng 130mm.

Bố trí của các vũ khí của tàu khu trục này tương tự như của Type 052C. Tuy nhiên, phần trên dốc vào phía trong với một góc độ lớn hơn, cung cấp khả năng tàng hình cao cho siêu tàu khu trục mới này của Trung Quốc.

Đánh giá về vị trí của tàu khu trục Type 052D, chuyên gia phân tích quân sự Song Zhongping cho rằng 3 siêu tàu mới này sẽ đóng vai trò “xương sống” hạm đội hải quân Trung Quốc tương lai.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU



Nhật Anh

Bình luận(0)