Súng phóng lựu Carl-Gustaf M4 kiểu mới có gì đặc biệt?

Google News

(Kiến Thức) - Với trọng lượng chỉ khoảng 7kg và có khả năng bắn cả đạn dẫn đường thông minh, súng phóng lựu Carl-Gustaf M4 hứa hẹn là ngôi sao sáng trên thị trường vũ khí.

Mời độc giả xem clip giới thiệu Carl-Gustaf M4:

Tại triển lãm an ninh quốc phòng CANSEC-2015 (Canada) mới diễn ra, hãng Saab đãra mắt biến thể mới của súng phóng lựu Carl-Gustaf M4 với trọng lượng chỉ dưới 7kg. Nó có khả năng tương thích với mọi loại công nghệ được sử dụng trên chiến trường trong tương lai, điển hình như hệ thống ngắm bắn thông minh dành cho các loại đầu đạn có dẫn đường.
Patrick Palmer – Phó chủ tịch và là người đứng đầu bộ phận phát triển công nghệ của Saab cho biết, Saab rất tự hào khi lần đầu tiên mang đến triển lãm quốc phòng CANSEC-2015 biến thể mới nhất của súng phóng lựu Carl-Gustaf M4. Theo Saab biến thể Carl-Gustaf M4 mới được hãng này phát triển dựa trên một phần nhu cầu từ các khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Sung phong luu Carl-Gustaf M4 kieu moi co gi dac biet?
Biến thể mới của súng phòng lựu Carl-Gustaf M4 tại triển lãm an ninh quốc phòng CANSEC-2015.
Theo đó, Saab đã tích hợp hệ thống ngắm thông minh lên trên biến thể Carl-Gustaf M4 thế hệ mới có khả năng tương thích về mặt công nghệ đối với bất cứ công nghệ quân sự nào được sử dụng trong tương lai.
Trong một buổi họp báo gần đây Görgen Johansson – Người đứng đầu bộ phận kinh doanh của Saab cũng cho biết, công ty quốc phòng đến từ Thụy Điển này đang có kế hoạch tiếp tục phát triển các biến thể tiếp theo dành cho gia đình súng phóng lựu Carl-Gustaf để nó phù hợp hơn với yêu cầu tác chiến trong chiến tranh hiện đại hoặc hiện đại hóa kho vũ khí của một số nước.
Sung phong luu Carl-Gustaf M4 kieu moi co gi dac biet?-Hinh-2
Mỹ sẽ một trong những nước đầu tiên trang bị Carl-Gustaf M4.
Carl-Gustaf còn được biết tới như mẫu súng phóng lựu cầm tay đa năng hiện đang được hơn 40 quốc gia trên thế giới sử dụng. Các phiên bản Carl-Gustaf đầu tiên được giới thiệu từ cuối những năm 1940 và khá thành công trên thị trường vũ khí thế giới. Dù trải qua gần 70 năm sử dụng nhưng nhờ được liên tục nâng cấp và hiện đại hóa với nhiều biến thể khác nhau súng phóng lựu Carl-Gustaf vẫn dành được chỗ đứng vững chắc tại quân đội một số nước
Súng phóng lựu Carl-Gustaf M4 được giới thiệu lần đầu tiên tại một triển lãm quốc phòng diễn ra ở Washington, Mỹ và nó được đánh giá khá cao nhờ có trọng lượng nhẹ, cơ động và có thể sử dụng cả đầu đạn dẫn đường thông minh.
Carl-Gustf M4 có thể bắn nhiều loại đạn gồm: đạn chống tăng; đạn xuyên cấu trúc xây dựng; đạn chống bộ binh; các loại đạn hỗ trợ như đạn khói, đạn chiếu sáng.
Trà Khánh

Bình luận(0)