Nhật Bản sửa chữa tiêm kích F-2B bị sóng thần phá hủy

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc tiêm kích F-2B đầu tiên của Phòng vệ Trên không Nhật Bản bị hư hại do thảm họa động đất sóng thần năm 2011 đã hoàn tất quá trình sửa chữa.

Theo tạp chí quân sự Jane's Defence Weekly đưa tin, lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản (JASDF) đã hoàn tất quá trình sửa chữa chiếc tiêm kích đa năng F-2B đầu tiên trong tổng số 13 chiếc F-2 của JASDF bị hư hỏng nặng do ảnh hưởng từ thảm họa động đất sóng thần vào tháng 3/2011.
Vào hôm 21/4, một buổi lễ đánh dấu việc hoàn tất sửa chữa chiếc F-2B đầu tiên đã được JASDF tổ chức tại nhà máy MHI Komaki South, với sự tham gia của các đại diện từ Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI) và Tập đoàn Lockheed Martin vốn là liên doanh hợp tác sản xuất máy bay tiêm kích F-2 tại Nhật Bản.
Theo JASDF, chiếc F-2B mang số hiệu 03-8106 sau khi được sửa chữa và bàn giao sẽ được chuyển đến căn cứ không quân Misawa để hỗ trợ cho nhiệm vụ đào tạo huấn luyện phi công tại đây, trước khi được chuyển tới căn cứ không quân Matsushima một thời gian sau đó.
Nhat Ban sua chua tiem kich F-2B bi song than pha huy
Hình ảnh một chiếc F-2B của JASDF bị sóng thần cuốn trôi vào năm 2011.
Lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản đã mất ít nhất 18 chiếc tiêm kích F-2B trong tổng số 31 chiếc có trong biên chế lúc đó do thảm họa sóng thần vào năm 2011, khi thảm họa này ảnh hưởng trực tiếp đến căn cứ không quân Matsushima vốn nằm ở bờ biển phía Tây Bắc Nhật Bản cách Tokyo 300km. Công việc sửa chữa 13 chiếc tiêm kích F-2B được JASDF bắt đầu vào cuối năm 2013, trong khi đó 5 chiếc còn lại bị hư hỏng quá nặng và không thể phục hồi.
Sau khi hoàn tất quá trình sửa chữa những chiếc tiêm kích F-2, JASDF sẽ có trong biên chế khoảng 28 chiếc F-2B biến thể hai chỗ ngồi và 63 chiếc F-2A biến thể một chỗ ngồi.
Tiêm kích đa năng F-2 được phát triển dựa trên máy bay F-16 Fighting Falcon do Lockheed Martin chế tạo, nó được JASDF đưa vào trang bị từ năm 2000. Được biết trong quá trình sửa chữa những chiếc F-2B của Nhật Bản còn được nâng cấp hệ thống vũ khí không đối không lẫn không đối đất mới.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)